MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Hình ảnh nút giao hơn 800 tỉ được đóng kín toàn bộ để thi công hầm chui

Anh Tú - Nguyễn Ly LDO | 08/02/2024 16:39

TPHCM - Ngày 8.2, nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ đã được rào chắn toàn bộ, đóng nút giao để thi công các đốt hầm kín. Công việc này sẽ kéo dài 8 tháng nhằm đẩy nhanh tiến độ, sớm trả lại mặt bằng cho các phương tiện giao thông di chuyển. Dự kiến toàn dự án sẽ hoàn thành vào cuối năm 2024.

Từ ngày 7.2, các công nhân, kĩ sư dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh đã bắt đầu rào chắn nút giao giữa đường Nguyễn Văn Linh với đường Nguyễn Hữu Thọ để chuẩn bị cho việc thi công các đốt hầm kín.
Ghi nhận ngày 8.2, hiện có nhiều máy móc và hàng chục công nhân đang tất bật thi công, công tác rào chắn toàn bộ đoạn đường cơ bản đã hoàn thiện. Cơ quan chức năng có mặt tổ chức phân luồng giao thông để thi công các đốt hầm kín giữa giao lộ.
Theo ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng các công trình giao thông (chủ đầu tư), việc rào chắn nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ là giai đoạn bắt buộc phải làm để hoàn tất công trình. Ngoài ra để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo đúng kế hoạch đã đề ra, dự án sẽ được thi công xuyên Tết để sớm thông xe nhánh hầm HC2 trước ngày 30.6.2024 và thông xe nhánh hầm HC1 trước ngày 31.12.2024.
Cũng theo chủ đầu tư, việc đóng nút giao gần kề dịp Tết Nguyên đán 2024 vì thời gian này ít xe cộ đi lại, giảm ùn tắc giao thông và người dân có thời gian thong thả để tiếp cận thông tin đóng giao lộ.
Hiện tại các đốt hầm hở của hầm HC2 cơ bản hoàn tất.
Bên cạnh đó, nhánh hầm HC1, đơn vị thi công đang trong quá trình đào hầm hở.
Nút giao dự án Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ sẽ bị đóng trong 240 ngày để thi công hầm chui.
Dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công từ tháng 4.2020, dự kiến hoàn thành vào quý 4.2023 với tổng mức đầu tư hơn 830 tỉ đồng.
Quy mô dự án xây dựng 2 hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh có tổng chiều dài mỗi hầm khoảng 456 m, mặt cắt ngang đảm bảo 3 làn xe với kết cấu bằng bê tông cốt thép. Trong đó, phần hầm kín dài 98 m, phần hầm hở dài hơn 350 m, độ tĩnh không thông xe dưới hầm là 4,75 m. Vận tốc thiết kế 60 km/h đối với phần hầm và 30 km/h đối với các nhánh vào nút giao. Đến nay, khối lượng thi công dự án đạt 43%.

Lộ trình thay thế khi rào chắn toàn bộ nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ:

Đối với xe container, xe tải đi từ hướng huyện Nhà Bè qua Quận 7: đường Nguyễn Hữu Thọ, huyện Nhà Bè - rẽ phải đường Nguyễn Văn Linh - quay đầu xe tại giao lộ đường Nguyễn Phan Chánh - đường Nguyễn Văn Linh - rẽ phải đường Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7).

Đối với xe ôtô du lịch và xe 2 bánh đi từ hướng Nhà Bè qua Quận 7: đường Nguyễn Hữu Thọ - rẽ phải đường Nguyễn Văn Linh (làn xe hỗn hợp) - quay đầu xe tại giao lộ đường Phạm Văn Nghị (cách nút giao để xe container quay đầu khoảng 400m) - đường Nguyễn Văn Linh - rẽ phải đường Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7).

Hướng từ Quận 7 đi huyện Nhà Bè, đối với xe container, xe tải: đường Nguyễn Hữu Thọ, Quận 7 - rẽ phải đường Nguyễn Văn Linh (2 làn xe ôtô) - quay đầu tại vị trí trước cầu Tư Dinh hoặc trước trạm thu phí - đường Nguyễn Văn Linh - rẽ phải đường Nguyễn Hữu Thọ (huyện Nhà Bè).

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn