MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Loạt mặt bằng tại khu Phú Mỹ Hưng để trống

THANH VŨ LDO | 04/12/2023 18:09

Khu Phú Mỹ Hưng (Quận 7) được mệnh danh là một trong những khu nhà giàu ở TPHCM vì mặt bằng ở đây luôn có giá bán hoặc cho thuê cao hàng đầu ở thành phố. Tuy nhiên, thời điểm này, nhiều mặt bằng tại đây bị bỏ trống, dán chi chít thông báo cho thuê.

Tại một số tuyến đường lớn ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Quận 7) như Tôn Dật Tiên, Nguyễn Văn Linh... vị trí cảnh quan đẹp, giao thông thuận lợi, nhưng nhiều mặt bằng tại đây đang bị bỏ trống.
Ghi nhận của Lao Động cho thấy, trước đây khu vực này tập trung nhiều cửa hàng, quán ăn, nhưng sau dịch COVID-19 đến nay, số lượng mặt bằng có chủ thuê giảm mạnh.
Nhiều mặt bằng thậm chí đóng cửa nhiều tháng liền và có dấu hiệu xuống cấp vì không có người thuê.
Một số cửa hàng cũng thông báo chuyển địa điểm vì kinh doanh khó khăn.
Thời gian qua, các căn shophouse được giới đầu tư ưa chuộng nhưng hiện cũng bị bỏ trống. "Hiện shophouse đang có mức giá cho thuê ưu đãi từ 1.500-2.000 USD/tháng, giá bán dao động từ 15-20 tỉ đồng/căn (tuỳ diện tích). Hiện có khoảng 70-80% shophouse ở khu vực trục đường Tôn Dật Tiên đang chưa có chủ, để trống từ đầu năm 2023 đến nay" - một môi giới bất động sản cho biết.
Một mặt bằng dán chi chít quảng cáo cho thuê từ môi giới bất động sản.
Hiếm hoi có một mặt bằng đang được sửa chữa để kinh doanh trở lại.
Hàng loạt căn shophouse "cửa đóng then cài" trong thời gian dài.
Thông tin mới nhất từ Savills Việt Nam cho biết, tại TPHCM giá thuê tại khu vực ngoại trung tâm đã tăng 1% theo quý, đạt mức 1 triệu đồng/m2/tháng. Trong khi đó, khu vực trung tâm vẫn duy trì giá thuê ở mức cao, lên đến 3,3 triệu đồng/m2/tháng, gấp 3 lần so với khu vực ngoài trung tâm.
Bà Trần Phạm Phương Quyên - quản lý cho thuê bán lẻ Savills TPHCM cho biết, tại TPHCM, tình hình kinh doanh của các thương hiệu tiêu dùng ở phân khúc trung bình (đối tượng thuê mặt bằng bán lẻ chủ yếu) đang gặp nhiều thách thức khi doanh số giảm 20 - 30% so với kỳ vọng. Nguyên nhân chính là do người tiêu dùng ở phân khúc này có xu hướng thắt chặt hơn về chi tiêu trong tình hình kinh tế khó khăn. Thói quen mua sắm trực tuyến đang trở nên phổ biến hơn với người tiêu dùng sau giai đoạn đại dịch.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn