MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Sạt lở nghiêm trọng tại tuyến DT601 (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng). Ảnh: Nguyễn Linh

Đà Nẵng khẩn trương sửa chữa điểm sạt lở trước mùa mưa bão

Nguyễn Linh LDO | 17/04/2023 09:26

UBND TP Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra, khảo sát tuyến DT601 đoạn qua đập dâng nhà máy nước Hòa Liên (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) bị sạt lở 1/3 mặt đường và giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng lập hồ sơ để khắc phục sửa chữa.

Ông Thái Văn Hoài Nam - Chủ tịch UBND xã Hòa Bắc thông tin: “Hiện chúng tôi đã báo cáo lên UBND huyện Hòa Vang về vấn đề sạt lở tại đường DT601, đoạn đập dâng Nhà máy nước Hòa Liên. UBND huyện Hòa Vang cũng đã báo cáo lên UBND TP Đà Nẵng để tìm phương án khắc phục trước khi mùa mưa bão đến”.

Theo ông Thái Văn Hoài Nam, thời gian qua, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng cũng đã tiến hành đi kiểm tra, khảo sát hiện trường vào giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng lập hồ sơ để khắc phục sửa chữa.

Năm 2022, TP Đà Nẵng đã thống nhất thông qua nghị quyết điều chỉnh tăng tổng mức đầu tư dự án nâng cấp, cải tạo đường DT601 từ 643,5 tỉ đồng lên gần 725 tỉ đồng, tăng hơn 81 tỉ đồng so với ban đầu, đồng thời điều chỉnh thời gian thực hiện dự án kéo dài đến năm 2023.

Tuy nhiên đến nay vẫn có nhiều đoạn bị sạt lở, hư hỏng nghiêm trọng.

Dù lực lượng chức năng đã đặt biển cảnh báo nguy hiểm cho người dân biết. Ảnh: Nguyễn Linh

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng (đơn vị điều hành dự án Nâng cấp, mở rộng tuyến DT601) cũng đã đề nghị Sở Giao thông Vận tải xem xét, báo cáo UBND thành phố giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng (đơn vị được giao điều hành dự án Nhà máy nước Hòa Liên) nghiên cứu xây dựng bổ sung, kéo dài thêm hạng mục gia cố mái taluy lòng hồ dọc theo đường DT601, tiếp nối với hạng mục gia cố đã được xây dựng trước đó nhằm bảo đảm kiên cố, bền vững cho các công trình.

Theo Sở Giao thông Vận tải, tường chắn bằng rọ đá để chắn sạt lở chỉ có thể có chiều cao không quá lớn (thấp hơn 7m), nhưng khu vực này có mái taluy khá cao, có vị trí cao đến 12m nên cần thiết phải triển khai công trình kiên cố khắc phục sạt lở sớm, trước mùa mưa lũ.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn