MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Ra mắt Trang Thông tin Chiến dịch “Chung tay giảm chất thải nhựa"

Hạ Nguyên LDO | 07/10/2021 16:03

Ngày 7.10, Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) họp báo trực tuyến ra mắt trang thông tin điện tử và Chiến dịch truyền thông "Chung tay giảm chất thải nhựa" tại địa chỉ  https://chungtaygiamnhua.com

Ông Nguyễn Đình Thọ - Viện trưởng Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và Môi trường cho biết, các sản phẩm từ nhựa, nilon ra đời mang lại không ít tiện ích và đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người chúng ta. Tuy nhiên, đặc tính bền, khó phân hủy của các sản phẩm nhựa, ni-lông đã và đang gây ô nhiễm môi trường, để lại những hậu quả khôn lường đối với sức khỏe con người và các loài động thực vật trên Trái Đất.

Hiện nay, Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường đang phối hợp với Sở Công Thương Thành phố Hà Nội triển khai Dự án thí điểm “Sáng kiến thành lập Liên minh siêu thị nhằm giảm thiểu việc tiêu thụ túi nilon dùng một lần tại Việt Nam” (Dự án PLASTIC ALLIANCE). Đây là một sáng kiến thuộc Dự án “Suy nghĩ lại về nhựa – giải pháp kinh tế tuần hoàn cho rác thải biển” do Liên minh Châu Âu (EU) và Bộ Hợp tác và Phát triển Liên bang Đức (BMZ) tài trợ và do Cơ quan Hợp tác kỹ thuật quốc tế Pháp (Expertise France) triển khai tại Việt Nam nhằm mục đích thúc đẩy sử dụng túi thân thiện với môi trường, góp phần giảm thiểu rác thải nhựa, túi ni-lông dùng một lần ra môi trường.

Chiến dịch “Chung tay giảm chất thải nhựa” là một trong các hoạt động truyền thông của Dự án PLASTIC ALLIANCE với mong muốn từng bước thay đổi hành vi của khách hàng, nhà bán lẻ và cộng đồng về việc hạn chế sử dụng túi nilon dùng một lần.

Theo bà Nguyễn Thị Diệu Thuý - Giám đốc Chương trình Giảm rác thải nhựa của WWF-Việt Nam, giải quyết ô nhiễm nhựa đòi hỏi phải có một phương pháp tiếp cận tổng hợp, có trách nhiệm và hành động phối hợp giữa các quốc gia, các tổ chức quốc tế, các nhà quản lý, người tiêu dùng và đặc biệt là các doanh nghiệp. Do đó, trong khuôn khổ hợp tác lần này, WWF đặt ra mục tiêu tiếp tục nâng cao nhận thức cho công chúng về giảm thiểu rác thải nhựa, đồng thời thúc đẩy các thực hành kinh doanh và tiêu dùng bền vững đối với các sản phẩm nhựa trong sinh hoạt hàng ngày.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn