MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Hơn 1.500 học sinh miền núi được "làm đẹp", ăn tiệc buffet trước thềm năm học mới. Ảnh: Ngọc Thanh

1.500 học sinh miền núi được "làm đẹp", ăn tiệc buffet ngày hội tựu trường

THÙY TRANG LDO | 03/09/2023 09:08

Ngày 2 và 3.9, gần 100 tình nguyện viên tại TP Đà Nẵng đã ngược lên huyện miền núi Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam để tổ chức ngày hội trước thềm năm học mới cho học sinh vùng cao. Ở đó, hơn 1.500 em được "làm đẹp", nhận cặp vở mới và trở thành thực khách nhí trong bữa tiệc buffet đặc biệt.

Thay vì dành thời gian cho gia đình, bạn bè hay nghỉ ngơi thì hơn 100 tình nguyện viên, mạnh thường quân tại Đà Nẵng cùng đoàn xe tải được sắp đầy quà tặng cho học trò và người dân ngược lên huyện miền núi Nam Trà My.

Ngay khi đến điểm trường xã Trà Dơn, nơi tập trung hơn 1.500 học sinh, một nhóm tình nguyện viên nhanh chóng bắt tay vào việc “làm đẹp” bằng cách cắt tóc, vệ sinh móng tay, lau mặt cho các em nhỏ.

Các em nhỏ được cắt tóc, vệ sinh móng tay. Ảnh: Ngọc Thanh

Một nhóm khác bắt tay ngay vào việc chuẩn bị những món ăn để phục vụ cho những “thực khách nhí”.

Các món ăn phục vụ các em được nhanh chóng chuẩn bị. Ảnh: Ngọc Thanh

Cũng tại ngay sân trường, những chiếc cặp mới, tập sách mới được bày ra, sẵn sàng cho “phiên chợ 0 đồng” dành cho học sinh và một “siêu thị 0 đồng” được sắp xếp nhiều nhu yếu phẩm được dành tặng cho bà con.

Những gian hàng 0 đồng là quà tặng dành cho năm học mới. Ảnh: Ngọc Thanh

Là lần thứ 2 tổ chức chương trình, anh Hồ Ngọc Thanh - Trưởng nhóm cho biết, đoàn tình nguyện hy vọng có thể mang ngày hội đến cho các em học sinh miền núi Nam Trà My, Quảng Nam trước thềm năm học mới.

Kinh phí của ngày hội tựu trường tại xã Trà Dơn là hơn 400 triệu đồng, là sự chung tay góp sức của rất nhiều tấm lòng.

Nhìn những nụ cười của các em, ánh mắt háo hức khi được tham gia các hoạt động từ xem phim, ăn tiệc buffet đến nhận những món quà như cặp sách, tập vở mới... anh Thanh cười tươi nói: "Hành trình đến với em dù có mệt và vất vả bao nhiêu nhưng đổi lại được nụ cười và sự phấn khởi trên gương mặt của các em là chúng tôi mãn nguyện rồi. Mong rằng ngày hội sẽ mang niềm vui cho các em và bà con để họ biết rằng rất nhiều người luôn sẵn sàng hỗ trợ các em trên con đường đến trường”.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn