MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Nhiệm vụ hàng ngày của chị Phan Thị Thuỳ Linh. Ảnh: Phan Công

Hai năm, trả lại gần 500 triệu đồng do hành khách bỏ quên

Việt Lâm LDO | 24/02/2020 08:56

Hoàn cảnh khó khăn (chồng mất sớm, phải một mình nuôi 2 con nhỏ), nhưng chị Phan Thị Thuỳ Linh - nhân viên an ninh kiểm soát thuộc Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài (Cảng hàng không quốc tế Nội Bài) luôn vươn lên trong cuộc sống, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, trong năm 2018-2019, chị Linh đã hoàn trả hành khách để thất lạc đồ với giá trị gần 500.000.000 đồng.

Sự ra đi đột ngột của chồng - trụ cột của gia đình - khiến ba mẹ con chị Linh gặp nhiều khó khăn, mọi gánh nặng đè nặng lên đôi vai của người mẹ trẻ 33 tuổi. “Thời điểm đó, tôi sốc nặng, bởi mất mát quá lớn, trong khi các con còn thơ dại, có nhiều việc tưởng chừng không thể vượt qua…” - chị Linh chia sẻ.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài - đầu mối giao thông hàng không quan trọng của Thủ đô Hà Nội và của cả nước; trong những năm qua, lưu lượng vận chuyển hành khách, hành lý, hàng hóa qua Cảng ngày càng tăng cao. Đây là thách thức lớn đối với lực lượng an ninh hàng không chịu trách nhiệm đảm bảo an ninh trật tự cho các hoạt động tại Cảng; đặc biệt các nhân viên an ninh còn phải đấu tranh với các loại tội phạm, gian lận thương mại, hàng giả vận chuyển qua đường hàng không…

Chị Linh và các đồng nghiệp luôn phải tập trung cao độ trong công tác để đảm bảo an ninh hàng không cũng như nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.

“Ngày 12.12.2018, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại Tầng 1, Nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, tôi phát hiện 1 balo của hành khách bỏ quên. Trong balo có tổng tài sản trị giá khoảng 236 triệu đồng, tôi đã tự giác bàn giao cho cơ quan có thẩm quyền để trả lại hành khách. Tiếp đó, ngày 20.9.2019, trong khi làm nhiệm vụ tôi đã phát hiện 1 balo của hành khách bỏ quên tại khu vực máy soi hải quan A2, tầng 1, Nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Trong balo có tổng tài sản trị giá khoảng 202 triệu đồng, trong đó số tiền đã được chia đều vào các phong bì và đề tên người nhận. Tôi nhận ra đây là số tiền lớn, rất quan trọng của người bị bỏ quên nên tôi đã lập tức bàn giao ngay cho cơ quan có thẩm quyền để trả lại hành khách. Sau đó tôi được biết, người quên đồ hôm đó là một bác nam trung niên, số tiền trong balo là người ta gửi nhờ bác cầm giao cho người thân của họ...”, chị Linh chia sẻ.

Thừa nhận trong đời chưa bao giờ có khoản tiền lớn hàng trăm triệu đồng, nhưng chị Linh khẳng định không phát sinh lòng tham bởi luôn tâm niệm phải trung thực, thật thà, có trách nhiệm với công việc, gia đình… nên việc trả lại hành khách hàng trăm triệu đồng là “chuyện phải làm”. “Đặc biệt, niềm vui của hành khách khi nhận lại được đồ thất lạc là động lực để tôi phấn đấu, vươn lên trong cuộc sống cũng như công việc” - chị Linh tâm sự. 

Nhận xét về người đoàn viên công đoàn có nhiều hành động tử tế, bà Trịnh Thị Liên Hương - Chủ tịch CĐCS Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đánh giá: “Mặc dù hoàn cảnh rất khó khăn - một mình nuôi hai con ăn học, nhưng Linh không vì thế mà bi quan, yếu đuối! Linh luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao, trung thực, thật thà, nuôi dạy con ngoan, học giỏi - đây thực sự là một tấm gương điển hình trong công tác cũng như đời sống cần được nhận rộng”.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn