MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Nam sinh viên nhận lại đồ để quên trên xe buýt. Ảnh: Transerco

Nhân viên xe buýt trả lại đồ để quên cho hành khách

PHẠM ĐÔNG LDO | 04/04/2024 18:26

Các nhân viên xe buýt tại Hà Nội đã có nhiều hình ảnh đẹp, việc làm đầy tính nhân văn như trả lại đồ cho hành khách, đưa người bị tai nạn giao thông trên đường đưa vào bệnh viện… đã góp phần tạo nên nét đẹp trong văn hóa xe buýt.

Ngày 4.4, thông tin với Lao Động, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) cho biết, đội ngũ nhân viên xe buýt vừa trả lại đồ cho hành khách để quên.

Theo đó trong ngày 3.4, có trường hợp sinh viên Nguyễn Tuấn Hưng - Học viện ngoại giao - đi trên xe buýt tuyến 33 có để quên một balo bên trong là tài liệu và 1 laptop, khi xuống điểm dừng tại Mai Dịch để quên đồ trên xe nên đã liên hệ đến đường dây nóng Hanoibus 19001296 nhờ nhân viên tổng đài giúp đỡ.

Sau một thời gian ngắn thì được biết, nam sinh viên để quên balo trên xe buýt tuyến số 33, do công nhân lái xe Nguyễn Văn Đông và nhân viên phục vụ Nguyễn Mạnh Hà vận hành đã tìm thấy, giữ lại và gửi về đơn vị.

Nam sinh viên đã đến Trung tâm Tân Đạt - đơn vị quản lý tuyến 33 và được hướng dẫn làm thủ tục nhận đồ rất nhanh. Việc làm của đội ngũ nhân viên tổng đài cùng nhân viên xe buýt tuyến buýt 33 đã để lại ấn tượng tốt đẹp với bạn trẻ này.

Trước đó, ngày 1.4, một người dân đi xe máy chở hoa quả bị tai nạn trước đó tại ngã ba Quỳnh Đô, Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội, nhưng chưa có ai chạy ra giúp đỡ.

Lúc đó xe buýt tuyến 06A, thuộc Trung tâm Tân Đạt - Tổng Công ty vận tải Hà Nội đang lưu thông trên lộ trình của tuyến đã dừng ngay lại xem xét.

Nhân viên phục vụ Định Hoài Nam cùng công nhân lái xe Nguyễn Mạnh Thường đã điện về đơn vị xin phép điều hành đơn vị, để đưa người bị nạn đến Bệnh viện Nông nghiệp cấp cứu kịp thời.

Theo Transerco, văn hoá ứng xử của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ trên xe không chỉ đơn giản ở việc chấp hành đúng nội quy, quy định mà quan trọng hơn xuất phát từ cái tâm và tinh thần trách nhiệm với công việc của mỗi người.

Việc cư xử đúng mực, thân thiện với hành khách, tận tâm giúp đỡ hành khách là người cao tuổi, người khuyết tật hay hành động “nhặt được của rơi, trả lại người mất”, giúp người khi gặp hoạn nạn… đều là những việc làm, tiêu chí quan trọng hàng đầu để nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ xe buýt Transerco.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn