MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Một số loại văn bản sẽ chuyển - nhận điện tử không còn dùng bản giấy trong hệ thống hành chính Việt Nam (ảnh minh họa).

26 loại văn bản gửi nhận trong hệ thống hành chính không còn dùng bản giấy

Thế Lâm LDO | 12/02/2020 16:33

Theo đó, từ tháng 2.2020, một số loại văn bản gửi – nhận giữa các cơ quan Nhà nước sẽ không có kèm văn bản giấy đã đươc Văn phòng Chính phủ và các bộ ngành, địa phương thống nhất theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trong văn bản số 11796/VPCP-KSTT ngày 26.12.2019.

Theo đó, danh mục các văn bản điện tử gửi – nhận giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính Nhà nước không gửi kèm bản giấy chia làm 2 nhóm - văn bản qui phạm pháp luật và văn bản hành chính, gồm 26 loại văn bản.

Nhóm thứ nhất có 4 loại văn bản qui phạm pháp luật các bộ, ngành, địa phương gửi - nhận điện tử không kèm bản giấy là: Thông tư; Thông tư liên tịch; Nghị quyết của Hội đồng nhân dân cấp tỉnh, huyện, xã; Quyết định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, huyện, xã.

Nhóm hai các văn bản hành chính được gửi - nhận điện tử không kèm bản giấy gồm có: Nghị quyết (cá biệt); Quyết định (cá biệt); Chỉ thị; Quy chế; Quy định; Thông cáo; Thông báo; Hướng dẫn; Chương trình; Kế hoạch; Phương án; Đề án; Dự án; Báo cáo; Tờ trình; Công văn; Công điện; Giấy ủy quyền; Giấy mời; Phiếu gửi; Phiếu chuyển; Phiếu báo.

Trước đó, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tổ chức thí điểm gửi - nhận 21 loại văn bản điện tử không kèm bản giấy từ ngày 15.5.2019 đến ngày 15.6.2019.

Đây là một bước cải tiến mới trong lộ trình triển khai đề án Chính phủ điện tử tại Việt Nam. Theo Cục tin học hóa thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, hiện nay 100% bộ, ngành, địa phương đã kết nối, liên thông gửi - nhận văn bản điện tử với Trục liên thông văn bản quốc gia. Tỉ lệ văn bản điện tử được trao đổi qua mạng đã tăng từ 72% vào năm 2018 lên 86,5% trong năm 2019; mục tiêu đến hết năm 2020 là đạt 90%.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn