MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Thông báo trúng thưởng rất... "hoành tráng", nhưng số tiền thưởng "bèo bọt".

Chương trình marketing “lắc xì” của MoMo gây thất vọng

Thế Lâm LDO | 02/03/2019 15:56
Chương trình “lắc xì cùng ví MoMo” được triển khai trong dịp Tết kết thúc vào ngày 24.2.2019 để cùng chia thưởng số tiền 5 tỉ đồng (ban đầu là 2 tỉ đồng sau đó nâng lên 5 tỉ) từng được kì vọng là trò chơi vui, mang đến lì xì hấp dẫn cho người chơi từ ví MoMo. Thế nhưng, ngày 27.2, sau khi những người đạt được vé vàng MoMo nhận thưởng, thì tràn trề thất vọng.

Chương trình lắc xì cùng ví MoMo, được ví điện tử này tổng kết là có khoảng 5 triệu người tham gia. Trong đó, người chơi từ các nhiệm vụ như chia sẻ link và nội dung MoMo trên Facebook, chuyển tiền, tặng lì xì cho bạn bè, thanh toán hóa đơn và dịch vụ, giới thiệu bạn bè tải và cài đặt MoMo… sẽ nhận được lượt lắc. Người chơi sẽ lắc điện thoại để làm sao sưu tầm cho đủ 12 con giáp để đổi vé vàng MoMo dự phần chia thưởng.

Tổng số tiền thưởng ban đầu là 2 tỉ đồng, nhưng sau đó MoMo tăng số tiền thưởng lên 5 tỉ đồng, cùng với việc cam kết quay số trúng thưởng các giải 100 triệu đồng, Honda SH….

Tuy nhiên, sau khi chương trình kết thúc, rất nhiều người đạt vé vàng MoMo nhận được phần thưởng được chia, mới té ngửa chẳng phải số tiền lớn hay giá trị gì, mà chỉ có 45.782 đồng/vé vàng dự thưởng. Con số vé vàng người chơi đạt được tham gia chia thưởng được MoMo cho biết lên đến 109.212 lượt.

Phản ứng của người chơi trên các chợ ứng dụng.
 

Thế nhưng trong quá trình chơi, nhiều người chơi để có thêm lượt lắc, đã phải cố gắng hết sức chia sẻ, mời gọi bạn bè tải và cài đặt MoMo, chi tiêu hay thực hiện các giao dịch… Tất cả những nhiệm vụ này, người chơi được thêm lượt lắc nhưng cái lợi lớn nhất lại về MoMo: Có thêm người tải và sử dụng, gia tăng được giao dịch và giá trị giao dịch qua ví, quảng bá được thương hiệu một cách mạnh mẽ…

Thậm chí, “dịch” lắc còn lan tràn vào không ít Cty, tổ chức, vào trong các cuộc họp… gây mất tập trung cho công việc.

Trong 12 con giáp người chơi phải sưu tập, những con giáp khó có nhất theo mức độ lần lượt là mèo, rồng, heo. Con giáp heo và rồng, thậm chí còn được trao đổi mua bán với mức giá trên 100.000 đồng/con tùy từng thời điểm.

Chị H.L, một người chơi “lắc xì” cho biết đã phải mua một con rồng giá 120.000 đồng để sưu tập đủ bộ 12 con giáp nhằm lấy vé vàng dự thưởng. Còn chị H.K.P, đã phải mua đến hai con heo để lấy hai vé vàng dự thưởng… Tuy nhiên, cuối cùng, số tiền chia thưởng của mỗi người cũng chỉ được 45.782 đồng/lượt vé vàng.

Người viết bài này cũng tham gia trải nghiệm trò lắc xì mới hiểu, nhiều người lắc mỏi nhừ tay, thậm chí đến rơi điện thoại vỡ kiếng đi thay cả triệu đồng… Vì thế, khi nhận thưởng được chưa đến 46.000 đồng họ không khỏi hụt hẫng và thất vọng.

Thậm chí trên nhiều diễn đàn, người chơi còn cho rằng MoMo “lừa” người chơi, không minh bạch hết thông tin có bao nhiêu con giáp quí là rồng và heo được tung ra…

Người chơi bức xúc đã đi đến bước phản ứng mạnh mẽ hơn bằng cách vào các chợ ứng dụng App Store và Google Play đánh giá 1 sao cho ví điện tử MoMo khiến ứng dụng nhanh chóng bị tụt hạng trên hai chợ ứng dụng lớn nhất thế giới hiện nay.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn