MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Bộ Công an khảo sát sự hài lòng của người dân trong về cải cách thủ tục hành chính năm 2021. Ảnh: CAHN.

Bộ Công an lấy ý kiến người dân về sự hài lòng trong cải cách hành chính

Việt Dũng LDO | 20/03/2021 14:49
Các lĩnh vực hành chính công gồm cấp căn cước công dân, quản lý cư trú, quản lý kinh doanh có điều kiện... được Bộ Công an khảo sát, lấy ý kiến người dân.

Bộ Công an đã ban hành Kế hoạch đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong Công an nhân năm 2021.

Theo đó, người dân, tổ chức có thể tham gia đánh giá mức độ hài lòng đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong CAND năm 2021 theo 2 phương pháp:

Đo lường thông qua điều tra xã hội học: Trong phạm vi thời gian diễn ra điều tra xã hội học, người dân, người đại diện cho tổ chức đã trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính và nhận kết quả tại Công an các đơn vị, địa phương sẽ được lựa chọn ngẫu nhiên để thực hiện phiếu điều tra xã hội học, nhằm đánh giá mức độ hài lòng đối với sự phục vụ của Công an các đơn vị, địa phương đó.

Đo lường thông qua khảo sát trực tuyến: Người dân, người đại diện cho tổ chức có thể tham gia đánh giá mức độ hài lòng đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong CAND tại địa chỉ: https://bit.ly/khaosattructuyen_BCA_2021.

Thời gian tiến hành khảo sát cả 2 phương pháp trên sẽ kéo dài đến hết tháng 7.2021.

Phạm vi thực hiện đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với việc cung cấp dịch vụ hành chính công ở các lĩnh vực: Quản lý xuất nhập cảnh; Đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; Quản lý ngành, nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự;

Đăng ký, quản lý con dấu; Quản lý vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ và pháo; Cấp quản lý Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân; Đăng ký, quản lý cư trú; Phòng cháy, chữa cháy.

Thông qua kết quả đo lường, Bộ Công an sẽ nắm bắt được nhu cầu, mong muốn chính đáng của người dân, tổ chức để có những biện pháp cải thiện chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công trong CAND, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, từng bước nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính tại cơ quan Công an các cấp.

Với kế hoạch trên, Công an thành phố Hà Nội mong muốn người dân phát huy vai trò giám sát và tham gia góp ý thiết thực vào công tác cải cách hành chính của lực lượng Công an nhân dân; Để đo lường một cách khách quan, chính xác mức độ hài lòng của người dân.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn