MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Khách hàng VinaPhone tại TP Hồ Chí Minh đi chuẩn hóa thông tin thuê bao sáng 31.3. Ảnh: Thanh Vũ

Cách mở lại sim khi thuê bao bị khoá

Quang Việt LDO | 03/04/2023 12:06

Theo Quyết định 06, sau ngày 31.3 các thuê bao phải có dữ liệu thông tin đúng, trùng khớp với hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Kế hoạch này được thực hiện trên tinh thần của Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Quyết định 06/QĐ-TTg) và Nghị định 49/2017/NĐ-CP.

Theo đó, thuê bao không trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia sẽ bị khoá. Việc làm này, theo Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông nhằm giải quyết triệt để tình trạng sim rác.

Cụ thể, sau ngày 31.3, các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin mới chỉ bị nhà mạng khóa một chiều. Đến ngày 15.4, sẽ tiến hành khóa sim 2 chiều. Từ ngày 15.5, nếu khách hàng vẫn chưa chuẩn hóa thông tin sẽ bị thu hồi số điện thoại.

Ngoài ra, với thuê bao có thông tin nghi ngờ không đúng, các nhà mạng thông báo liên tục yêu cầu cá nhân thực hiện lại giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung trong ít nhất 5 ngày, mỗi ngày ít nhất 1 lần.

Vậy, cách mở lại sim sau 31.3 để thuê bao không bị khóa hai chiều, khách hàng sẽ thực hiện ra sao là điều cần chú ý.

Với nhà mạng VinaPhone: Trường hợp bị khóa 1 chiều, chủ thuê bao vẫn có thể thực hiện cuộc gọi miễn phí tới hotline 18001091 để được hướng dẫn cụ thể.

Theo đó, khách hàng có thể thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao để mở lại liên lạc theo 2 cách:

- Cách 1: Chuẩn hóa thông tin trên App hoặc web My VNPT theo các bước:

Đối với chuẩn hóa thông tin trên App My VNPT:

Bước 1: Tải ứng dụng và đăng ký tài khoản

Bước 2. Chọn phần Cập nhật lại

Tại mục Thông tin thuê bao => Chọn cập nhật lại => Nhập mã OTP.

Bước 3. Đưa ảnh Giấy tờ tùy thân lên hệ thống

Chọn một trong hai loại giấy tờ tùy thân là căn cước công dân hoặc Hộ chiếu => chụp mặt trước và mặt sau rồi tiến hành so khớp chân dung khuôn mặt.

Bước 4. Bổ sung, cập nhật thông tin

Khách hàng bổ sung, cập nhật thông tin còn thiếu hoặc không đúng so với loại giấy tờ tùy thân đã cập nhật lên hệ thống => xác nhận.

Đối với chuẩn hóa thông tin trên web:

Bước 1. Truy cập website

Khách hàng truy cập website https://my.vnpt.com.vn/ => Đăng nhập tài khoản.

Sau khi đăng nhập thành công chọn mục Thông tin thuê bao

Bước 2. Chọn Cập nhật lại => tích chọn “Tôi xác nhận đồng ý với những điều khoản trên để tiếp tục”

Bước 3. Nhập mã OTP => chọn tiếp tục

Bước 4. Chụp hai mặt trước và sau ảnh Chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân cùng ảnh chân dung

Người dùng tải ảnh mặt trước, mặt sau của Chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân và ảnh chân dung rõ nét để đưa lên hệ thống

Bước 5. Kiểm tra lại thông tin và kí tên.

- Cách 2: Đến trực tiếp các điểm giao dịch của VinaPhone gần và thuận tiện nhất để được hỗ trợ. Khi đi khách hàng mang theo sim và giấy tờ tùy thân để khai báo theo hướng dẫn.

Với nhà mạng Viettel, MobiFone tương tự với nhà mạng VinaPhone. Những thuê bao bị khóa thuộc mạng Viettel và MobiFone cũng thực hiện chuẩn hóa thông tin theo 2 cách:

Cách 1: Chuẩn hóa thông tin trên App hoặc qua website  

Cách 2: Đến trực tiếp các điểm giao dịch của Viettel/MobiFone để được hỗ trợ.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn