MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Ảnh minh họa - Nguồn: IE

Cách tính để hưởng bảo hiểm thất nghiệp?

Q.Hùng (ghi) LDO | 09/05/2017 09:00
Thời gian xét hưởng trợ cấp thất nghiệp là tổng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn.

Bạn đọc có địa chỉ email: lequocsang02@xxx hỏi: Tôi làm công ty A từ tháng 4.2011 - 8.2015, có đóng bảo hiểm thất nghiệp đầy đủ. Tháng 3.2016 - 3.2017 tôi làm công ty B cũng đóng bảo hiểm thất nghiệp đầy đủ. Tôi có thể nhận trợ cấp thất nghiệp cộng dồn từ năm 2011 đến giờ không?

Luật sư Phạm Thị Thúy Kiều - Văn phòng Luật sư số 6, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội trả lời: Theo quy định của Luật Việc làm 2013: Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Do đó, nếu bạn nghỉ việc đúng luật và đi đăng ký thất nghiệp đúng hạn, bạn sẽ được nhận trợ cấp thất nghiệp cho tất cả các thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp.

Hãy liên hệ tổng đài tư vấn luật miễn phí 19008088 - đường dây nóng: 0961360559 để nhận được câu trả lời nhanh chóng kịp thời hoặc gửi email cho chúng tôi: tuvanphapluat@laodong.com.vn hoặc đến số 6 Phạm Văn Bạch, HN và 39 Trương Định, P6, Q3, TP HCM vào thứ 3, thứ 6 hàng tuần để được tư vấn trực tiếp.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn