MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Có khách hàng không cần cung cấp chứng cứ, Manulife vẫn trả lại 100% tiền

ANH TÚ - NGỌC ÁNH LDO | 08/05/2023 14:08

Sáng ngày 8.5, Manulife Việt Nam tiếp tục các buổi đối thoại trực tiếp với khách hàng để giải quyết các khiếu nại liên quan đến sản phẩm "Tâm an đầu tư" phân phối qua Ngân hàng SCB. Có trường hợp không cần cung cấp bằng chứng vẫn được hoàn trả lại 100% số tiền đã đóng trước đó.

Theo nguồn tin của Lao Động, sáng ngày 8.5, có khoảng gần 20 người tham gia buổi đối thoại giải quyết mâu thuẫn liên quan đến sản phẩm "Tâm an đầu tư". Theo đó, người này cho biết, bản thân không hề cung cấp bằng chứng gì cho phía Manulife trong buổi đối thoại. 

Một số khách hàng đến tham gia buổi đối thoại giải quyết khiếu nại trong sáng ngày 8.5. Ảnh: NVCC

"Đến văn phòng thì tôi chỉ đưa CCCD, sau đó, nhân viên kiểm tra thông tin trên hệ thống và bảo tôi được hoàn tiền 100%. Sau đó đưa cho tôi 2 tờ giấy để tôi điền thông tin vào. 1 tờ là Thoả thuận giải quyết khiếu nại và tờ còn lại là Đơn yêu cầu thanh toán quyền lợi hợp đồng bảo hiểm".

Ngoài ra, người này cũng cho biết thêm: "Manulife đã xem xét đơn khiếu nại của tôi và bảo rằng, tôi không có đầy đủ bằng chứng. Tuy nhiên, công ty vẫn giải quyết cho tôi được nhận lại 100% tiền (khoảng 200 triệu đồng)".

Trao đổi với Lao Động về những bằng chứng, chứng cứ nào được cung cấp bởi khách hàng thì mang tính hợp lệ để giải quyết khiếu nại, đại diện phòng truyền thông của Manulife cho biết: "Kết quả giải quyết khiếu nại sẽ được xác định dựa trên đánh giá của chúng tôi bao gồm các yếu tố như tính đầy đủ, hợp pháp của bộ hồ sơ hợp đồng bảo hiểm, kết quả phỏng vấn, đối chất với các tư vấn viên và nhân viên ngân hàng liên quan, các thông tin do khách hàng cung cấp trong đơn khiếu nại và trong quá trình trao đổi trực tiếp, cùng các bằng chứng hoặc các yếu tố có liên quan cần được cân nhắc".

Trước đó, theo như Lao Động đã đưa tin, vào ngày 5.5, trong buổi đối thoại giải quyết khiếu nại với khách hàng, Manulife Việt Nam đã chấp nhận cho khách hàng mua sản phẩm "Tâm an đầu tư" được hủy hợp đồng cũng như nhận lại tiền.

Theo đó, có trường hợp khách hàng đến tham gia buổi giải quyết khiếu nại đã thương lượng thành công và sẽ nhận lại được tiền đã đóng trước đó (sau 10 ngày kể từ ngày thoả thuận).

Đồng thời, nội dung thỏa thuận cũng yêu cầu khách hàng không có bất kì khiếu nại, khiếu kiện nào đối với công ty; không thực hiện bất kì hoạt động nào làm phương hại, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của của công ty.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn