MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Theo Phòng CSGT Hà Tĩnh, từ khi triển khai phạt "nguội" đã giảm được TNGT. Trong ảnh là vụ tai nạn giao thông xảy ra trên QL 1A qua địa bàn huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vào tháng 10.2017.

CSGT Hà Tĩnh giải thích vì sao mới chỉ phạt "nguội" ôtô

Trần Tuấn LDO | 30/10/2017 15:15
Vấn đề xử lý vi phạm ATGT qua hệ thống camera, Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã lập và gửi biên bản phạt “nguội” hàng ngàn trường hợp nhưng hoàn toàn chỉ là ôtô vi phạm. Nguyên nhân tại sao không phạt "nguội" xe môtô được Phòng CSGT Hà Tĩnh lý giải dưới đây

Theo Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh, sau gần 3 tháng triển khai xử lý vi phạm qua hệ thống camera, đơn vị đã phát hiện hơn 10.000 trường hợp vi phạm chủ yếu là các lỗi quá tốc độ, vượt đèn đỏ... Hiện đã có 3.000 người vi phạm đến nộp phạt, với tổng số tiền lên đến 3,4 tỷ đồng. Còn lại 7.000 trường hợp, Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh đã và đang gửi giấy thông báo đến tận chủ phương tiện, trong đó có 1.500 trường hợp đã gửi giấy nhưng chưa nộp phạt.

Trao đổi với PV Báo Lao Động, Thượng tá Trần Xuân Sinh - Phó Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh - cho biết, vấn đề phạt "nguội" đang gặp một số khó khăn như việc gửi thông báo đến tận người vi phạm nhưng địa chỉ không rõ ràng nên bị bưu điện trả lại nhiều. Hiện Phòng đã tham mưu để lãnh đạo Công an tỉnh có ý kiến chỉ đạo công an phường, xã, công an khu vực  rà soát lại cụ thể chủ phương tiện để phối hợp gửi thông báo vi phạm được chính xác đến tận chủ phương tiện vi phạm nên đã giải quyết được bất cập đó khá tốt.

Thêm nữa, một số phương tiện đã mua, bán qua nhiều chủ nhưng chưa sang tên đổi chủ cũng gây khó khăn, làm chậm việc xử lý vi phạm. Rồi, xảy ra nhiều trường hợp đối tượng vi phạm có chỗ ở không cố định, hay đi xuất cảnh, đi làm ăn xa nên không nhận được thông báo. Một số đối tượng vẫn chưa thông suốt, có ý kiến thắc mắc, khi đã nhận được thông báo vi phạm vẫn chây ì, cố tình không chịu nộp phạt.

Giải pháp, trong trường hợp chây ì, đã gửi thông báo vi phạm đến 3 lần vẫn không nộp phạt thì Phòng CSGT đã có quy chế phối hợp và sẽ thông báo để Cục Đăng kiểm Việt Nam từ chối đăng kiểm cho phương tiện vi phạm đó.

Còn vấn đề tại sao không phạt "nguội" xe máy, Thượng tá Sinh cho rằng: Vấn đề xử lý xe máy cần phải xem xét lại vì Phòng không được phép quản lý tất cả các tín hiệu đèn giao thông, mà trực thuộc Công an huyện, thành phố, thị xã. Mà ở đó, đã có Đội CSGT cấp huyện xử lý. Bây giờ nếu như quy chế chưa rõ ràng thì bằng mắt thường, CSGT cấp huyện đã trực xử lý vi phạm. Việc đó, Phòng cũng không nắm được cái nào đã xử lý, cái nào chưa xử lý, nếu gửi thông báo vi phạm nữa sẽ có sự trùng lặp.

Sắp tới, khi đầy đủ lực lượng phương tiện, có thể đảm bảo xử lý được tất cả các vi phạm trên hệ thống camera thì sẽ báo cáo với Ban giám đốc Công an tỉnh để có sự phối, kết hợp nhuần nhuyễn giữa công an huyện với Phòng để với trường hợp nào chưa vi phạm thì Phòng sẽ có thông báo, tránh trùng lặp.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn