MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Hà Văn Thắm khẳng định không đồng phạm cùng Nguyễn Xuân Sơn chiếm đoạt tiền của OceanBank. Ảnh chụp qua màn hình.

Cựu Chủ tịch, Tổng giám đốc OceanBank liên tục phủ nhận lời khai của nhau

Bảo Thắng - Cao Nguyên LDO | 30/08/2017 15:42

Trong phần thẩm vấn, cựu Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc OceanBank liên tục phủ nhận lời khai của nhau.

Ngày 30.8, HĐXX tiếp tục làm việc với phần thẩm vấn, làm rõ các hành vi chuyển tiền trái pháp luật của các bị cáo. Theo đó, cựu Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đại Dương (OceanBank) – Hà Văn Thắm và cựu Tổng giám đốc OceanBank – Nguyễn Xuân Sơn phủ nhận lời khai của nhau.

Trong phần khai nhận của mình, ông Hà Văn Thắm cho rằng, toàn bộ số tiền từ Công ty BSC (dựng lên nhưng không hoạt động) được chuyển cho Tổng giám đốc Nguyễn Xuân Sơn với mục đích để ông Sơn chăm sóc khách hàng, và phía ông Thắm không hề biết ông Sơn dùng số tiền (hơn 68 tỷ đồng) này cho ai, tỷ lệ bao nhiêu.

Ông Thắm cũng đề nghị HĐXX xem xét lại hành vi đồng phạm với cựu Tổng giám đốc OceanBank, bởi ông Thắm khẳng định đưa tiền cho Nguyễn Xuân Sơn chỉ nhằm phục vụ quyền lợi cho OceanBank và nếu có chuyện ông Sơn chiếm đoạt, đó là câu chuyện phát sinh sau đó, ông Thắm không liên quan.

Về phần mình, ông Sơn khai nhận, khoản chi chăm sóc khách hàng, Hà Văn Thắm sử dụng “túi riêng”, không phải tiền của ngân hàng, bởi, giữa ông Sơn và Thắm đã thống nhất khi chi tiền của ngân hàng phải theo quy định.

Lý giải con đường giải ngân số tiền hơn 68 tỷ đồng, cựu Tổng giám đốc OceanBank cho hay, với vị trí là Tổng giám đốc ngân hàng, vì sự phát triển của doanh nghiệp, đã nhận một số khoản tiền của Hà Văn Thắm để chăm sóc khách hàng, đã được sử dụng hết và không tư lợi. Theo ông Sơn, số tiền đó đã được chi theo đúng mục đích mà HĐQT OceanBank yêu cầu chi chăm sóc khách hàng và việc làm đó đã đem lại hiệu quả khả quan.

HĐXX tập trung làm rõ câu chuyện có hay không lý do ông Sơn được “lợi thế” khi là đại diện phần vốn góp 800 tỷ đồng từ Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) tới OceanBank, và khi ấy, phía OceanBank phải chi khoản gọi là “chăm sóc khách hàng” tới cả tỷ đồng cho khách hàng tiềm năng, chiến lược.

Tuy nhiên, cựu Tổng giám đốc OceanBank phủ nhận, cho rằng, hai khoản tiền nói trên (chi ngoài hơn 68 tỷ đồng và phần vốn góp 800 tỷ đồng) không có liên quan, bởi với vị trí là Tổng giám đốc, ông Sơn cho biết vẫn cần khoản chi phí để chăm sóc khách hàng.

Quá trình trả lời các câu hỏi từ phía HĐXX, vị cựu Tổng giám đốc OceanBank thường dấu hiệu "hay quên" khi khai nhận về khoản chi “chăm sóc khách hàng” của OceanBank dành cho mình. Với hiện tượng này, HĐXX buộc công bố lời khai của cựu Chủ tịch HĐQT OceanBank – Hà Văn Thắm, theo đó, khẳng định, việc chi “chăm sóc khách hàng” đã được các bên thoả thuận trước đó.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn