MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Công an lấy lời khai một số học sinh có hành vi cho vay nặng lãi. Ảnh: LX

Điều tra nhóm học sinh Đắk Lắk lập hội cho vay nặng lãi ở trường

H.L LDO | 14/02/2020 10:51

Ngày 14.2, Công an huyện Krông Búk (Đắk Lắk) cho biết vừa điều tra, xử lý một nhóm đối tượng là học sinh nhưng tổ chức hoạt động “tín dụng đen”, cho vay nặng lãi tại trường học.

Quá trình điều tra, công an xác định nhóm học sinh cho vay nặng lãi trong trường học gồm: P.D.H. và N.T.N.H. cả hai đều là học sinh lớp 11 trường Phan Đăng Lưu trú ở xã Pơng Đrang, huyện Krông Búk cùng một em học sinh khác.

Theo công an, trước đó, tháng 12.2019, 1 em học sinh trong trường đã vay của H. số tiền 6 triệu đồng với lãi suất thỏa thuận 20%/7 ngày.

Tuy nhiên, lúc nhận tiền chỉ nhận được 4,8 triệu đồng; 1,2 triệu đồng còn lại H. giữ và cho rằng đó là số tiền lãi của 1 tuần phải trả.

Đến ngày 11.1.2020, do không có đủ khả năng trả tiền nên em học sinh này bị H. đe dọa không cho đi học nữa. Sự việc sau đó bị cơ quan chức năng phát hiện và mời cả 2 lên lấy lời khai.

Tại cơ quan Công an, H. khai nhận đã lên Youtube xem cách người lớn cho vay tiền kiểu “tín dụng đen” nên đã áp dụng và tiến hành lấy tiền của mình cho những học sinh khác vay để lấy lãi.

Từ tháng 10.2019 đến nay, H. đã có hành vi cho vay với tổng số tiền 9,5 triệu đồng với mức lãi suất 20%/7 ngày.

Quá trình mở rộng điều tra, cơ quan Công an đã làm rõ có 15 học sinh tham gia vào việc vay – mượn tiền (14 học sinh trường THPT Phan Đăng Lưu và 1 học sinh trường THCS Lê Hồng Phong) với tổng số tiền vay là 23,4 triệu đồng và số tiền học sinh đã đóng lãi ước tính 9 triệu đồng.

Trong đó, xác định có 3 em là người cho vay tiền và 11 em còn lại là những người mượn tiền.

Theo điều tra, quá trình cho vay nhóm này thì chỉ thỏa thuận bằng miệng với người vay, không thể hiện trên giấy tờ.

Các thông tin liên lạc liên quan đến việc cho vay trên điện thoại, mạng xã hội Facebook và Zalo đều bị nhóm học sinh cho vay tiền xóa hết.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn