MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Gojek ghi biển quảng cáo "Tặng 300K" gây khó hiểu cho du khách nước ngoài và nhiều người dân về đơn vị tiền tệ Việt Nam. Ảnh: HC

Gojek phản hồi về vụ quảng cáo "Tặng 300K"

Huân Cao LDO | 19/01/2022 18:53

Hãng vận tải công nghệ Gojek vừa có thông tin phản hồi về bài báo "Gojek quảng cáo "Tặng 300K" là đơn vị tiền tệ nào, có vi phạm?" được đăng trên Báo Lao Động.

Ngày 18.1.2022, Báo Lao Động có đăng bài "Gojek quảng cáo "Tặng 300K" là đơn vị tiền tệ nào, có vi phạm?", phản ánh tại khu vực trung tâm TPHCM, Gojek đang gắn biển hiệu quảng cáo với nội dung "Vùng Freeship mở ra, Tiếp lửa cho mọi nhà, Tặng 300K cho bạn mới”. Trong đó có nội dung “Tặng 300K” đã gây khó hiểu về đơn vị "K" này là đơn vị tiền tệ nào, trong khi đơn vị tiền tệ của Việt Nam là "Đồng".

Nhiều người dân, luật sư, chuyên gia truyền thông,... cho rằng Gojek là một doanh nghiệp lớn, cần phải tuân thủ đúng quy định đơn vị tiền tệ của Việt Nam trong công tác truyền thông, chứ không thể dùng đơn vị tiền tệ theo kiểu ngôn ngữ "teen" như vậy. Điều đáng nói, hành vi này còn có dấu hiệu vi phạm Luật Ngân hàng Nhà nước năm 2010. Theo đó, tại Điều 16 Luật Ngân hàng Nhà nước có quy định về “đơn vị tiền” của nước ta là “Đồng”, ký hiệu quốc gia là “đ”, ký hiệu quốc tế là “VND”. Như vậy “K” không là ký hiệu để nói và viết liên quan đến tiền Việt Nam.

 Một biển quảng cáo bên cạnh Gojek ghi rõ số tiền 500.000Đ, trong khi Gojek ghi 300K.

Chiều 19.1.2022, hãng vận tải công nghệ Gojek đã có thông tin gửi đến Báo Lao Động để phản hồi những vấn đề báo phản ánh.

Theo Gojek, biển quảng cáo ngoài trời “Vùng Freeship mở ra - tiếp lửa cho mọi nhà” được triển khai theo nội dung đã được cấp phép và phê duyệt bởi các cơ quan chức năng có thẩm quyền. Đây là chương trình khuyến mãi tặng mã giảm giá cho các đơn hàng đặt món trên nền tảng GoFood của Gojek tại một số khu vực.

Mục đích của chương trình nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng đặt món ăn, thức uống trực tuyến, phục vụ nhu cầu hàng ngày của người dân, từ đó giúp kích cầu, hỗ trợ các nhà hàng, quán ăn duy trì hoạt động kinh doanh trong giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng từ COVID-19.

"Chúng tôi cũng xin chân thành ghi nhận đóng góp của Quý Báo, và sẽ tiếp tục nỗ lực để các sản phẩm quảng cáo của Gojek được thể hiện dễ hiểu hơn và phù hợp với các đối tượng người xem, cũng như tôn trọng và tuân thủ đúng và đầy đủ các quy định của pháp luật hiện hành. Chúng tôi trân trọng tiếp nhận các ý kiến đóng góp để ngày càng hoàn thiện hơn." - Thông tin Gojek gửi đến Báo Lao Động.

Điều đáng nói, trong thông tin phản hồi gửi đến Báo Lao Động, Gojek vẫn chưa nói rõ chi tiết quảng cáo "Tặng 300K" đã được cấp phép và phê duyệt của các cơ quan chức năng có thẩm quyền hay không.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn