MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Một trong hai cơ sở bị đình chỉ do vi phạm quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm. Ảnh Báo Lâm Đồng

Lâm Đồng phạt 95 triệu, đình chỉ 2 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm

ĐỨC THIỆM LDO | 24/03/2022 11:39

Lâm Đồng - Liên quan đến vụ 78 người bị ngộ độc sau ăn bánh mì, TP. Đà Lạt đã xử phạt 95 triệu, đình chỉ 2 cơ sở bánh mì.

Cơ quan chức năng thuộc TP.Đà Lạt vừa tiến hành kiểm tra, lập biên bản vi phạm, xử phạt và đình chỉ hoạt động đối với 2 tiệm bánh mang thương hiệu Liên Hoa.

Theo đó, Phòng Y tế TP.Đà Lạt tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà Trần Thị Yến Nhi, người đại diện tiệm bánh Liên Hoa tại số 165, đường Phan Chu Trinh (Phường 9) và xử phạt 89 triệu đồng. Đối với Tiệm bánh Liên Hoa tại số 9 Trần Phú (Phường 3) do ông Phan Thành Trung làm chủ, bị xử phạt 6 triệu đồng.

Các hành vi vi phạm bị xử phạt liên quan tới sản xuất, chế biến và bán thực phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dung như: Không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định của pháp luật về chế độ kiểm thực 3 bước. Không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định của pháp luật về lưu mẫu thức ăn. Thiết bị, phương tiện vận chuyển, bảo quản suất ăn sẵn, thực phẩm dùng ngay không bảo đảm vệ sinh. Gây ô nhiễm đối với thực phẩm. Nhập khẩu, sản xuất, chế biến, cung cấp, bán thực phẩm gây ngộ độc thực phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe của từ 5 người trở lên mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Ghi nhận của cơ quan chức năng, đến thời điểm lập biên bản vi phạm đã có 78 người bị rối loạn tiêu hóa ảnh hưởng đến sức khỏe sau khi sử dụng sản phẩm của 2 tiệm bánh này.

Trước sự việc hàng loạt khách hàng có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm do ăn bánh mì từ Tiệm bánh Liên Hoa, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Lâm Đồng đã kịp thời vào cuộc, điều tra làm rõ và kết luận các ca rối loạn tiêu hoá, nghi ngộ độc thực phẩm do ăn bánh mì thương hiệu Liên Hoa.

Trước đó, sáng 23.3, chủ cơ sở bánh Liên Hoa tại số 165, đường Phan Chu Trinh - bà Trần Thị Yến Nhi đã có thư xin lỗi gửi khách hàng. Thừa nhận đây là sơ suất của cơ sở trong quy trình sản xuất, đảm bảo chất lượng sản phẩm trước khi đến tay người tiêu dùng. Đại diện cơ sở này cũng đến động viên, thăm hỏi, hỗ trợ khách hàng phải điều trị ngộ độc thực phẩm khi sử dụng bánh mì của tiệm. Đồng thời, mong muốn khách hàng tiếp tục phản ánh thông tin liên quan đến vụ việc này qua số hotline 19001923 để phối hợp giải quyết, đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn