MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Nhân viên phòng giao dịch ngân hàng BIDV Nguyễn Thị Thúy Phương. Ảnh: CAQN

Nhân viên ngân hàng ngăn chặn 3 vụ người nước ngoài lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Trần Ngọc Duy LDO | 10/12/2017 16:48

Thời gian gần đây, Quảng Ninh liên tiếp xuất hiện các đối tượng  giả danh cán bộ cơ quan nhà nước gọi điện đến các gia đình yêu  cầu chuyển tiền qua số tài khoản của họ nhằm chiếm đoạt tài sản của những người nhẹ dạ, cả tin.

Do sớm nhận được thông báo từ Công an TP Cẩm Phả gửi đến các ngân hàng trên địa bàn nhằm đề phòng thủ đoạn của loại tội phạm trên, chỉ trong một thời gian ngắn, 2 chị Nguyễn Thị Thúy Phương và Trần Yến Phương - nhân viên phòng giao dịch Ngân hàng BIDV Cẩm Phả - đã kịp thời ngăn chặn 3 vụ lừa đảo chiếm đoạt tiền của 3 khách hàng với tổng số tiền 572 triệu đồng thông qua hình thức chuyển tiền vào tài khoản.

Chị Trần Yến Phương luôn chu đáo, tận tụy với những khác hàng đến giao dịch . Ảnh: CAQN

Theo Công TP Cẩm Phả, vào tháng 8.2017, thông qua mạng xã hội Facebook, chị A (trú tại địa bàn) đã kết bạn với một người xưng tên Anthony McCrory (tự xưng quốc tịch Anh). Khoảng đầu tháng 11.2017, đối tượng nhắn tin cho chị A nói chiếc tàu mà anh ta điều khiển bị hỏng, phải vào Na Uy sửa chữa, đồng thời cho biết Cảnh sát Na Uy thông báo nếu rời Na Uy thì tất cả cả tư trang, đồ vật có giá trị phải gửi về cho gia đình hoặc người thân vì trước đó có 1 con tàu đã bị cướp biển tấn công.

Sau đó, người này đặt vấn đề sẽ gửi toàn bộ đồ đạc cùng số tiền 355 nghìn USD cho chị A qua một dịch vụ chuyển hàng có uy tín từ Na Uy.

Tiếp đó, bọn chúng cử một phụ nữ xưng là đại diện phía chuyển hàng ở Na Uy tại Việt Nam gọi tới chị A yêu cầu chị nộp 150 triệu đồng vào số tài khoản cá nhân với lý do đóng thuế. Khoảng 1h ngày 23.11, người tự nhận là Anthony nhắn tin cho chị A yêu cầu chị A gửi số tiền 350 triệu đồng cho trụ sở chuyển hàng của Na Uy đặt tại Việt Nam.

Cả tin trước lời đề nghị trên, chị A đến ngân hàng dự định chuyển số tiền 350 triệu đồng cho đối tượng lạ mặt thì được nhân viên ngân hàng khuyên can, chị A đã tạm ngừng giao dịch do nhận ra dấu hiệu bị lừa đảo.

Ngoài chị A, trong tháng 9 và 10.2017, trong quá trình làm việc tại phòng giao dịch, chị Nguyễn Thị Thúy Phương và chị Trần Yến Phương cũng đã phát hiện 3 khách hàng đến giao dịch có biểu hiện không bình thường. Trước những cử chỉ khác lạ của người đến giao dịch, 2 nhân viên ngân hàng này đã chủ động trì hoãn và tạm dừng yêu cầu chuyển tiền đi của khách hàng, sau đó cảnh báo với khách hàng về thủ đoạn lừa đảo khiến họ "bừng tỉnh", nhận ra việc mình bị lừa nên dừng chuyển tiền đến các tài khoản do chúng yêu cầu.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn