MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Ảnh minh họa - Nguồn: IE

Phải làm sao khi nghỉ việc mà Cty không trả lương?

Q.Hùng (ghi) LDO | 05/05/2017 09:00
Hai bên có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản có liên quan đến quyền lợi của mỗi bên; trường hợp đặc biệt, có thể kéo dài nhưng không được quá 30 ngày.

Bạn N.T.T.H - Email: hiensarasah5020@xxx trình bày: Tôi làm ở Cty, ngày 4.2.2017 tôi gửi đơn xin nghỉ việc và cty đã đồng ý. Đến ngày 6.2.2017, là ngày thanh toán tiền lương, nhưng cty yêu cầu tôi phải làm thủ tục nghỉ việc mới trả lượng. Sau khi tôi hoàn tất các thủ tục nghỉ việc mà cty vẫn không trả lương cho tôi thì cty có vi phạm pháp luật không?

Luật sư Đặng Thị Tâm - Văn phòng Luật sư Quốc Thái, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội trả lời: Khoản 2, Điều 47, Bộ luật lao động năm 2012 quy định trong thời hạn 7 ngày làm việc, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hai bên có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản có liên quan đến quyền lợi của mỗi bên; trường hợp đặc biệt, có thể kéo dài nhưng không được quá 30 ngày .

Nếu quá thời hạn trên mà công ty không thanh toán cho bạn thì công ty đã vi phạm quy định pháp luật lao động. Bạn có thể khiếu nại đến Phòng LĐTB&XH hoặc LĐLĐ cấp huyện nơi Cty đóng trụ sở đề nghị họ can thiệp yêu cầu Cty trả lương cho bạn.

Hãy liên hệ tổng đài tư vấn luật miễn phí 19008088 - đường dây nóng: 0961360559 để nhận được câu trả lời nhanh chóng kịp thời hoặc gửi email cho chúng tôi: tuvanphapluat@laodong.com.vn hoặc đến số 6 Phạm Văn Bạch, HN và 39 Trương Định, P6, Q3, TP HCM vào thứ 3, thứ 6 hàng tuần để được tư vấn trực tiếp.

 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn