MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Hà Trọng Thắng - đối tượng môi giới mại dâm "Sugar baby" cho các "Sugar daddy". Ảnh: CACC

Sugar baby-Sugar daddy: "Biến thể" môi giới mại dâm nở rộ trên mạng xã hội

Việt Dũng LDO | 02/11/2021 15:00
Môi giới mại dâm biến tướng sang hình thức "Sugar baby - Sugar daddy" hoạt động thông qua các nhóm kín đang nở rộ trên mạng xã hội. Nhiều cô gái trẻ, thậm chí có cả những nữ sinh đã đi bán dâm, làm "Sugar baby" để lấy tiền phục vụ cho nhu cầu ăn chơi, mua sắm...

Biến tướng của mại dâm

Cuối tháng 9, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã triệt phá, bắt "Tú ông" Hà Trọng Thắng (28 tuổi, quê Quảng Nam) cầm đầu đường dây môi giới mại dâm theo hình thức trá hình "sugar baby - sugar daddy" ("con nuôi" - "cha nuôi").

Thủ đoạn của Thắng là lấy tên tuổi, địa chỉ, nghề nghiệp, hình ảnh cá nhân của cô gái có nhu cầu bán dâm, sau đó sẽ đưa cho khách mua dâm xem và lựa chọn.

Thắng sau đó trao đổi với "Sugar daddy" về điều kiện của "baby", nếu người mua dâm đồng ý thì Thắng cho hai bên kết bạn qua Zalo và hẹn gặp mặt. Các "cha nuôi" sẽ trả tiền thành các "gói" cho nhiều lần mua dâm theo tuần, tháng, năm...

Cũng vào giữa tháng 10, Công an thành phố Tuyên Quang triệt xóa đường dây môi giới mại dâm do hai "tú bà" Hoàng Mai Ly (24 tuổi) và Phí Thị Việt Trinh (25 tuổi, cùng ở TP Tuyên Quang) cầm đầu.

Trinh và Ly chuyên điều hành đường dây môi giới mại dâm cho các thiếu nữ trẻ tuổi, chủ yếu từ 14 đến dưới 18 tuổi. Thủ đoạn của Trinh và Ly là tuyển chọn các gái bán dâm là học sinh, sinh viên hoặc một số cô gái ham chơi, đã bỏ học tại các địa bàn trong tỉnh vào đường dây bán dâm.

Nở rộ trên các nhóm kín mạng xã hội

Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình Phòng chống mại dâm giai đoạn 2021-2025. Bộ Công an sẽ ban hành kế hoạch triển khai thực hiện theo chức năng nhiệm vụ.

Trao đổi với phóng viên, thượng tá Dương Nguyễn Chính - Trưởng phòng 4, Cục Cảnh sát hình sự cho biết, thời gian qua, công an các địa phương liên tiếp triệt phá nhiều vụ án môi giới mại dâm núp bóng hình thức "Sugar baby - Sugar daddy", hoạt động thông qua các nhóm kín trên mạng xã hội. Nhiều cô gái trẻ, thậm chí có cả những nữ sinh đã đi bán dâm, làm "Sugar baby" để lấy tiền phục vụ cho nhu cầu ăn chơi, mua sắm...

Theo thượng tá Chính, hoạt động môi giới mại dâm biến tướng sang nhiều hình thức như "gái gọi", "gái bao", "sugar baby - sugar daddy" hoạt động thông qua các nhóm kín đang nở rộ trên mạng xã hội.

Các nhóm kín này hoạt động ở khắp các địa phương, thậm chí xuyên suốt ra nước ngoài. Mỗi nhóm kín có thể được phân loại theo loại khách hàng theo từng phân khúc: 1.000 USD, 500 USD…

Một gái mại dâm có thể tiếp thị được hàng chục, hàng trăm nhóm khác nhau. Hoặc một đối tượng môi giới có thể ngồi ở TPHCM, Đà Lạt để môi giới, tổ chức cho người khác bán dâm tại Hà Nội.

Thực ra, hình thức mại dâm "“baby, daddy, mommy..." không mới, chỉ là hình thức, tên gọi khác.

“Dạo trước thường gọi là trai bao, gái bao. Có thể gọi là “bình mới rượu cũ”. Bởi hình thức này cũng trả tiền theo tháng, trả tiền theo năm, hoặc theo tuần, với mục đích là quan hệ tình dục”, Trưởng phòng 4 cho biết.

Bây giờ, sự phổ biến của smartphone, internet, mạng xã hội, đặc biệt là sự xuất hiện của các nhóm kín, diễn đàn kín khiến hình thức này bùng phát. Trong khi đó, nhà cung cấp mạng xã hội không can thiệp nội dung của các nhóm kín.

Nói về vấn đề một số sinh viên vào các nhóm kín để bán dâm, thượng tá Chính cho rằng, nhìn nhận một cách cụ thể rõ ràng, hiện nay xu hướng trẻ hoá gái mại dâm. Ngày xưa chỉ có “phố vẫy”, hoặc gọi điện thoại phải có “pass - mật khẩu” (ám hiệu chỉ người nào giới thiệu- PV)...

Nhưng bây giờ thì khác, ở các nhóm kín, có quá nhiều thuận lợi, bất cứ ai mua dâm cũng được. Việc mua dâm đó thì chỉ gặp mới biết (người mua và người bán dâm biết nhau). Bởi trên mạng internet, mọi người đều dùng nickname, nick ảo, nên khi thoả thuận xong, hẹn rồi chuyển tiền mua dâm.

Mặt khác, người mua dâm tìm gái bán dâm khá dễ dàng trên các trang mạng xã hội. Đó là chỉ cần gõ từ khoá là ra một loạt các nhóm kín. Các nhóm này không cần phải có người giới thiệu tham gia vào diễn đàn của họ. Như vậy, người mua dâm quá dễ, người bán dâm cũng khá thuận lợi.

Theo số liệu của Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội, 9 tháng qua, cơ quan công an đã triệt phá gần 120 ổ nhóm với hơn 500 nghi phạm hoạt động mại dâm, xử lý hình sự hơn 100 vụ việc. Điển hình là các dịch vụ tẩm quất, massage phục vụ tại nhà, các đường dây "Sugar baby - Sugar daddy" thông qua các trang mạng xã hội, các hội kín trên Facebook, Zalo,..

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn