MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Nữ khách hàng (thứ 2 từ phải sang) được các nhân viên ngân hàng hỗ trợ, tránh được vụ lừa đảo chuyển tiền. Ảnh: LienVietPostBank cung cấp.

Thấy khách hàng có biểu hiện khác lạ, nhân viên ngân hàng kịp thời ngăn vụ lừa đảo chuyển tiền

HƯNG THƠ LDO | 04/04/2024 09:34

Quảng Trị - Thấy khách hàng có biểu hiện khác lạ khi đến tất toán hết các sổ tiết kiệm, nhân viên ngân hàng đã tìm hiểu thông tin và xác định khách hàng bị lừa đảo chuyển tiền qua mạng.

Ngày 4.4, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt Chi nhánh Quảng Trị xác nhận, nhân viên của ngân hàng vừa giúp khách hàng tránh được vụ lừa đảo chuyển tiền.

Trước đó, vào chiều 2.4, một nữ khách hàng trú tại thị trấn Cam Lộ (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) đến Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, Phòng giao dịch huyện Cam Lộ, yêu cầu tất toán 3 sổ tiết kiệm tổng trị giá hơn 83 triệu đồng.

Qua kiểm tra, nhân viên ngân hàng thấy các sổ tiết kiệm sắp đến kỳ lĩnh lãi, khách hàng lại yêu cầu tất toán rồi chuyển đến số tài khoản của một người khác.

Thấy khách hàng có biểu hiện lo lắng, xác định có dấu hiệu bất thường, nên nhân viên ngân hàng đã trì hoãn giao dịch để tìm hiểu.

Qua trao đổi, nữ khách hàng cho biết, đã nhận được cuộc gọi video qua Zalo có hình ảnh người mặc trang phục của lực lượng công an, viện kiểm sát. Nội dung của cuộc gọi, đề cập đến việc nữ khách hàng liên quan đến vụ án ma túy. Sau đó, các đối tượng yêu cầu nữ khách hàng chuyển toàn bộ tiền tiết kiệm vào số tài khoản do chúng cung cấp, nếu không sẽ bị bắt.

Sau khi được nhân viên ngân hàng giải thích, nữ khách hàng biết bị lừa đảo, nên không thực hiện thủ tục tất toán các sổ tiết kiệm nữa.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn