MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Thực nghiệm hiện trường vụ xe container đâm Innova đi lùi trên cao tốc

Anh Tuấn LDO | 22/08/2019 18:12

Chiều 22.8, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên đã tổ chức thực nghiệm hiện trường vụ xe container đâm xe Innova đi lùi trên cao tốc.

Vị trí thực nghiệm hiện trường tại Km40+800 đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, nơi xảy ra vụ tai nạn thảm khốc làm 4 người chết cách đây 3 năm.

Theo thông báo, việc thực nghiệm được bắt đầu lúc 15h chiều, tuy nhiên, phải đến 15h30, việc thực nghiệm hiện trường mới bắt đầu.

Thời điểm này, công an đã tổ chức phân luồng giao thông, căng dây khoanh vùng khu vực xác định là hiện trường và đưa xe Innova và xe container đến để thực nghiệm.

Thực nghiệm hiện trường vụ việc container đâm Innova đi lùi trên cao tốc. Ảnh: Quỳnh An

Tuy nhiên cả 2 tài xế điều khiển 2 xe này hiện đang bị tạm giam đều không được đưa đến hiện trường.

Tại buổi thực nghiệm, rất đông người thân của tài xế Lê Ngọc Hoàng đã đến theo dõi buổi thực nghiệm.

Chị Vũ Thị Thúy, vợ của tài xế Hoàng cho biết, sau khi hai bản án bị hủy để điều tra lại, gia đình và các luật sư đã có đơn kiến nghị lên cơ quan chức năng về việc nên cho chồng chị được tại ngoại, nhưng đến nay vẫn không được xem xét.

Luật sư Giang Hồng Thanh, người bào chữa cho Lê Ngọc Hoàng (33 tuổi, tài xế container) cho biết, trong vụ án này, quan trọng phải xác định được vị trí va chạm trên đường sẽ làm sáng tỏ mọi việc.

Nếu để làm rõ điều đó, cơ quan điều tra phải thực nghiệm điều tra. Có thể thực nghiệm bằng cách đặt xe này và xe kia ở vị trí đó để từ đó để thấy sự logic và lời khai của ai là đúng.

Ngoài ra, vẫn có thể tham khảo ý kiến của nhà chuyên môn khi xe ở tốc độ 62km/giờ khi phanh chết thì sẽ trượt được bao nhiêu mét. Nếu điều đó được làm thì vụ án sẽ sáng tỏ hơn.

"Trong phiên tòa trước, chúng tôi đều có kiến nghị xác minh lại vấn đề đó, nhưng có thể Hội đồng xét xử thấy không cần thiết, đủ bằng chứng để kết tội rồi nên bác bỏ ý kiến của luật sư", luật sư Thanh nêu rõ.

Trước đó, vụ án này được Ủy ban Thẩm phán của TAND Cấp cao tuyên hủy bản án sơ và phúc thẩm để điều tra, truy tố, xét xử lại từ đầu.

Theo kháng nghị, để có đủ căn cứ pháp lý và khoa học nhằm đánh giá khách quan vi phạm của tài xế Lê Ngọc Hoàng (lái xe container), cần làm rõ điểm va chạm đầu tiên của 2 phương tiện. Từ đó xác định khoảng cách 2 xe trước khi va chạm, khoảng cách giữa hai xe thời điểm Hoàng nhấn phanh, nhằm xác định mức độ lỗi các bên.

Kháng nghị cũng cho rằng phải làm rõ lúc xe container mất tín hiệu thiết bị giám sát hành trình thì ôtô này đang ở vị trí nào trên sơ đồ hiện trường. Nguyên nhân mất tín hiệu là gì? Có phải khi thiết bị bị mất nguồn điện thì dữ liệu thể hiện mặc định bằng 0 km/h.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn