MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Ông Lê Nguyễn Hưng chiếm đoạt 245 tỉ đồng của Eximbank rồi bỏ trốn. Ảnh: CTV

Vụ Eximbank mất 245 tỉ đồng: Khách hàng tiếp tục phản ứng

P.B LDO | 15/03/2018 18:52
Chiều nay (15.3), phía khách hàng của Ngân hàng TMCP xuất nhập khẩu Việt Nam -  Eximbank, bà Chu Thị Bình tiếp tục có văn bản phản ứng với Eximbank về cách giải quyết chưa trả tiền cho khách hàng theo đúng quy định của pháp luật. 

Theo Cơ quan CSĐT C44- Bộ Công an đã xác định bằng văn bản việc mất tiền là do ông Lê Nguyễn Hưng, nguyên Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TPHCM sử dụng giấy tờ giả để rút và chiếm đoạt của Eximbank 245 tỉ đồng rồi bỏ trốn. 

Vì vậy theo văn bản phản ứng của phía bà Bình, với tư cách là ngân hàng nhận tiền gửi, có trách nhiệm bảo quản và chịu rủi ro về tiền gửi của khách hàng thì Eximbank phải có trách nhiệm trả lại ngay tiền gửi tiết kiệm cho bà. Bởi lẽ theo bà Bình, việc thực hiện nghĩa vụ của Eximbank theo thẻ tiết kiệm - hợp đồng gửi tiền - hoàn toàn độc lập với vụ việc hình sự, trong đó Eximbank đã được Cơ quan điều tra xác định là nạn nhân bị Lê Nguyễn Hưng lừa đảo, chiếm đoạt tiền.

Đại diện của bà Bình cho rằng, mong muốn Eximbank sẽ có hành động cụ thể để thể hiện sự tôn trọng và thực hiện lời hứa đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, bảo vệ giá trị của ngân hàng và lợi ích của cổ đông của chính Eximbank.

Luật sư Đinh Ánh Tuyết bảo vệ quyền lợi cho bà Bình cho biết: "Chúng tôi cũng mong đợi Hội đồng Quản trị Eximbank sẽ nhanh chóng thực hiện tuyên bố ưu tiên hàng đầu của ngân hàng là bảo vệ quyền lợi của người gửi tiền và Eximbank không chỉ phải hành xử có trách nhiệm với bà Chu Thị Bình mà còn phải hành xử có trách nhiệm với tiền của cổ đông và công chúng tín thác". 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn