MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Huyện biên giới Nậm Pồ, Điện Biên gói 10 nghìn bánh chưng xanh tặng hộ nghèo. Ảnh: Thúy Hà

10.000 bánh chưng xanh tỏa hương khắp bản làng biên giới

VĂN THÀNH CHƯƠNG LDO | 01/02/2024 12:34

Trong 2 ngày từ 31.1 đến 1.2, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên đã phát động gói 10.000 bánh chưng xanh tặng cho các hộ nghèo vùng biên giới.

Đây là chương trình rất ý nghĩa do huyện Nậm Pồ phát động, hướng đến mục đích chăm lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân, đặc biệt là các hộ dân nghèo trong dịp Tết đến Xuân về.
Đồng thời, đây cũng là việc làm thể hiện sinh động nhất sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đối với người nghèo vùng biên giới.

This browser does not support the video element.

Đông đảo cán bộ, công chức, các đơn vị và các em học sinh tham gia Chương trình 10.000 bánh chưng xanh.
Đồng thời, đây cũng là việc làm thể hiện sinh động nhất sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đối với người nghèo vùng biên giới. Ảnh: Thúy Hà
Ông Lê Khánh Hòa - Bí thư Huyện ủy Nậm Pồ cho biết, Chương trình “10.000 bánh chưng xanh” ngay khi đưa ra ý tưởng đã được đông đảo cán bộ, công chức và các đơn vị, địa phương nhiệt tình ủng hộ.
Những nồi bánh chưng đỏ lửa tỏa ra hơi ấm và hương vị Tết khiến những người tham gia cũng thấy ấm áp hơn trong những ngày cận Tết.
Khoảng 300 nồi bánh chưng cỡ lớn đã đồng loạt nổi lửa. Ngoài điểm trung tâm huyện, công việc gói bánh chưng còn được triển khai tại một số xã ở xa trung tâm. Ảnh: Thúy Hà
Sáng 1.1, đại diện lãnh đạo huyện, các cơ quan đơn vị và các địa phương đã đồng loạt đến thăm hỏi, chúc tết và tặng bánh chưng xanh cho các hộ nghèo trên địa bàn.
Những ngày giáp Tết, hương vị bánh chưng xanh đang lan tỏa khắp các bản làng biên giới cùng với những lời chúc, những lời động viên ấm áp trong một mùa Xuân đang tới. Ảnh: Thanh Bình

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn