MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Thi công cầu Thị Vải trên tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành đoạn qua tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Hà Anh Chiến

200 công nhân thi công xuyên lễ đoạn cao tốc đi qua Đồng Nai

ANH CHIẾN - CHÂN PHÚC LDO | 02/09/2023 11:42

Đồng Nai - Những ngày nghỉ lễ 2.9, trên công trường gói thầu A7 cao tốc Bến Lức - Long Thành đoạn phía Đông, qua tỉnh Đồng Nai, hàng trăm cán bộ kỹ sư và công nhân vẫn miệt mài thi công. Hạng mục khó nhất của gói thầu là cầu Thị Vải dài hơn 3 km cũng đã dần lộ diện...

Phóng viên báo Lao Động ghi nhận không khí thi công tất bật tại gói thầu A7 thuộc các gói phía Đông của dự án Bến Lức - Long Thành, đoạn qua tỉnh Đồng Nai. Trên công trường thi công khu vực trạm thu phí, nhiều cán bộ kỹ sư, công nhân đang làm việc miệt mài, nhà thầu cũng bố trí nhiều mũi thi công dọc tuyến.
Gói thầu A7 tổng chiều dài hơn 5 km, trong đó nhà thầu thi công 2 km đường và thi công 3 km cầu. Đối với phần đường cơ bản đã lên cấp phối đá dăm, chuẩn bị cuối năm nay thảm bê tông nhựa.
Việc thi công diễn ra hối hả.
Đối với phần cầu dẫn nhà thầu đã thi công xong bản mặt cầu hoàn thành 100%, sẵn sàng cho thi công bê tông nhựa. Ông Nguyễn Thiện Đạt, Giám đốc điều hành gói thầu A7 cho biết: "Chúng tôi đang nỗ lực thi công để hoàn thành đúng tiến độ đã cam kết với Bộ Giao thông vận tải cũng như chủ đầu tư".
Trong khi đó, ông Đặng Hữu Vị, Giám đốc Ban quản lý các dự án đường cao tốc phía Nam cho biết, hiện nay đoạn phía Đông, gói thầu A5 đã hoàn thành, gói thầu A6 đã triển khai thi công đầy đủ trên đoạn 6,5 km mà nhà thầu cũ chấm dứt hợp đồng. Gói thầu A7 đã hoàn thành 78%, dự kiến hoàn thành cơ bản trong năm 2023. Toàn bộ đoạn cao tốc Bến Lức - Long Thành phía Đông dự kiến hoàn thành ở quý 2/2024. "Tiến độ hiện nay cơ bản đáp ứng yêu cầu" - ông Vị chia sẻ.
Hạng mục cầu Thị Vải là khó khăn nhất ở gói thầu A7, địa chất phức tạp gặp đá cứng phải khoan nhiều lần do gãy mũi khoan. Các nhà thầu phải tìm phương án thi công hợp lý để đảm bảo tiến độ, đến nay cầu Thị Vải trên cao tốc Bến Lức - Long Thành đã dần thành hình hài. Việc thi công cầu chính Thị Vải đã đạt 50% khối lượng.
Hiện còn 22% khối lượng công việc ở gói thầu A7, các nhà thầu đang cố gắng nỗ lực, huy động cán bộ kỹ sư, công nhân kể cả ngày lễ tết để đảm bảo tiến độ hoàn thành gói thầu này trong năm 2023. Hiện có hơn 200 cán bộ kỹ sư, công nhân được huy động thi công xuyên lễ 2.9.
Cao tốc Bến Lức - Long Thành dài hơn 57 km, vốn đầu tư hơn 31.000 tỉ đồng, khởi công tháng 7.2014, sau khi hoàn thành được kỳ vọng giúp kết nối khu vực Đông Nam Bộ và các tỉnh miền Tây. Tuyến cao tốc này dự kiến hoàn thành năm 2019, nhưng đến nay quá trình thi công gặp nhiều khó khăn về nguồn vốn, chính sách, chủ đầu tư xin lùi thời gian hoàn thành dự án đến quý 3.2025.
Điểm đầu dự án đi qua huyện Bến Lức (tỉnh Long An) dài gần 5 km, sẽ kết nối cao tốc TPHCM - Trung Lương. Tại tỉnh Đồng Nai, nút giao cao tốc Bến Lức - Long Thành kết nối với huyện Long Thành ra quốc lộ 51 đi các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu.
Phần cao tốc Bến Lức - Long Thành đi qua tỉnh Đồng Nai dài 27 km, một số đoạn chạy qua các vùng địa chất phức tạp, có nhiều sông ngòi, sình lầy. Trong đó, hơn 3,5 km đi qua khu rừng ngập mặn thuộc huyện Long Thành, Nhơn Trạch.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn