MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Bắt đầu cưỡng chế tháo dỡ bến cập du thuyền trên Hồ Tây

Thế Kỷ LDO | 27/04/2023 14:01
Hà Nội - Hôm nay (27.4) UBND phường Nhật Tân (quận Tây Hồ) đã huy động máy móc và hàng chục công nhân cưỡng chế, di dời một bến cập du thuyền bị chìm đắm tại khu vực Đầm Bảy.
 Thực hiện Quyết định số 88/QĐ-XPHC ngày 11.11.2022 và Quyết định số 117/QĐ-CCXP ngày 30.12.2022 về việc cưỡng chế buộc khắc phục hậu quả, ngày 27.4, UBND quận Tây Hồ tổ chức thực hiện cưỡng chế trục vớt, thanh thải tài sản bị chìm đắm (bến cập du thuyền), tại khu vực tiếp giáp Đầm Bảy, phường Nhật Tân của Công ty Cổ phần Sông Potomac ra khỏi Hồ Tây.
Tại khu vực hồ Đầm Bảy hiện còn 4 phương tiện có kích thước và tải trọng lớn (3 tàu, 1 sàn) của 2 doanh nghiệp chưa chấp hành di dời ra khỏi hồ Tây. Trong đó, Công ty CP Nhà nổi Hồ Tây có 2 phương tiện (tàu Nàng tiên cá 1 – Taboo, tàu Nàng tiên cá 2) và Công ty CP Sông Potomac có 2 phương tiện (bến cập du thuyền – sàn bị chìm, tàu Potomac).
 Lực lượng chức năng huy động nhiều thiết bị máy móc để thực hiện cưỡng chế, di dời sàn chìm của Công ty CP Sông Potomac ra khỏi hồ Tây trong sáng 27.4.
"Bước đầu chúng tôi sẽ  tập trung thực hiện quyết định áp dụng cách cưỡng chế khắc phục hậu quả đối với bến cập du thuyền, phần sàn chìm của Công ty CP Potomac. Sau đó sẽ tiếp tục xây dựng kế hoạch để di chuyển, di dời, tháo dỡ nốt các phương tiện còn lại của Công ty cổ phần nhà nổi Hồ Tây" - ông Công Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Nhật Tân cho hay.
 Bến cập du thuyền có kích thước, trọng tải lớn nên đơn vị chức năng sẽ tháo dỡ từng phần để đảm bảo an toàn.
 Từng bộ phận trên bến cập du thuyền được tháo dỡ cẩn thận. 
Theo Phó Chủ tịch UBND phường Nhật Tân Công Minh Tuấn, về mặt hồ sơ thiết kế và tải trọng, kích thước của các du thuyền rất lớn. Do vậy, UBND phường vẫn đang liên hệ với đơn vị đăng kiểm để xin toàn bộ thiết kế, từ đó lập phương án tháo dỡ một cách chi tiết, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình tổ chức tháo dỡ, di dời ra khỏi hồ Tây.
Dù đã di dời thành công 143 phương tiện khỏi hồ, trong đó có 10 tàu thuyền, sàn nổi. Nhưng với trong lượng hơn 300 tấn mỗi chiếc cùng với mặt đường ven hồ hẹp, việc thanh thải 4 chiếc tàu cuối cùng gặp không ít khó khăn. 
Mới đây, thành phố Hà Nội đã lấy ý kiến dự thảo quy định quản lý Hồ Tây, nêu 12 loại hình dịch vụ được phép hoạt động như tàu du lịch, xuồng cano, xe đạp nước... Với quan điểm không được làm ảnh hưởng đến môi trường nước, hệ sinh thái trong hồ. Lãnh đạo thành phố khẳng định, trước mắt không xem xét đưa du thuyền hoạt động trở lại ở Hồ Tây. 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn