MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Bỏ làn BRT phục vụ dự án hầm chui 700 tỉ, nhiều tài xế vẫn không dám đi vào

Tạ Quang - Tùng Giang LDO | 06/01/2021 20:50

Dù việc phân làn đường dành riêng cho xe buýt BRT đã tạm thời được dỡ bỏ để phục vụ thi công dự án hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 (Hà Nội), tuy nhiên vẫn có nhiều tài xế chưa nắm được thông tin và không dám vào làn BRT.

Ngày 6.1, theo ghi nhận của Lao Động, trong giờ cao điểm trên đường Lê Văn Lương (khu vực thi công hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3), dù việc phân làn dành riêng cho tuyến xe buýt BRT đã tạm thời được dỡ bỏ tại 2 đoạn đầu nút giao của đường Lê Văn Lương và đường Tố Hữu nhưng vẫn có nhiều phương tiện không dám đi vào.
Các xe ô tô vẫn nối đuôi nhau đi đúng làn đường như trước đây, tạo ra những ùn tắc thành hàng dài dù làn BRT vắng bóng phương tiện qua lại.
Một tài xế lưu thông hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu cho biết, bản thân vẫn chưa biết thông tin làn BRT đã tạm thời dỡ bỏ. Vì sợ bị phạt qua camera giao thông, nên dù làn BRT rộng "thênh thang" cũng không dám đi vào.
Được biết, để phục vụ thi công án thi công hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3, đoạn đường Lê Văn Lương bỏ phân làn từ ngã tư cắt với đường Khuất Duy Tiến đến ngã tư cắt đường Hoàng Minh Giám.
Tương tự, đường Tố Hữu bỏ phân làn từ ngã tư cắt đường Khuất Duy Tiến đến ngã tư đoạn Lương Thế Vinh.
Vì nhiều tài xế chưa nắm được thông tin nên lực lượng cảnh sát giao thông phải liên tục báo hiệu cho các phượng tiện đi vào làn BRT để tránh ùn tắc.
Trước đó, tháng 10.2020, dự án hầm chui trên đường Lê Văn Lương, đoạn nút giao Khuất Duy Tiến đã được khởi công. Hiện chủ đầu tư - Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hà Nội và các nhà thầu đang tiến hành giai đoạn 1, di chuyển công trình ngầm nổi trong phạm vi dự án.
Dự án thuộc nhóm B, có tổng mức đầu tư gần 700 tỉ đồng. Trong đó chi phí xây dựng trên 500 tỉ đồng được trích từ nguồn ngân sách thành phố, thời gian thi công 18 tháng.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn