MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Các sản phẩm bánh kẹo phục vụ Tết "made in Vietnam" lên ngôi

Minh Quang LDO | 03/01/2022 11:20
Hà Nội- Thị trường bánh kẹo Tết năm nay chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của các mặt hàng trong nước. Với sự cải tiến đa dạng về mẫu mã, độc đáo về chủng loại, hàng bánh kẹo trong nước hứa hẹn sẽ làm hài lòng nhu cầu tiêu dùng của người dân.
Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các mặt hàng bánh kẹo, giỏ quà Tết đã xuất hiện dày đặc trên các kệ hàng tại các siêu thị, đa dạng về mẫu mã, chủng loại.
Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 kéo dài nên năm nay đa số các đơn vị bán hàng cũng dè dặt nhập bánh kẹo Tết nhập khẩu.
Thị trường bánh kẹo Tết năm nay chứng kiến sự lên ngôi của các mặt hàng thương hiệu Việt Nam. Các hàng trong nước ngày càng có nhiều sản phẩm mẫu mã đẹp, hợp khẩu vị, chất lượng không thua kém hàng nhập khẩu mà giá thành lại hợp lý.
Theo ông Vũ Thanh Tân, đại diện hệ thống siêu thị Big C cho biết: "Bánh kẹo trong nước chiếm khoảng 90% lượng bánh kẹo được bày bán tại các siêu thị của chúng tôi. Các thương hiệu bánh kẹo có tiếng trong nước ngày càng khẳng định về chất lượng, đáp ứng nhu cầu đa dạng về mẫu mã, chủng loại, giá thành cũng rất hợp lý nên được người tiêu dùng tin tưởng".
Để thu hút người mua, các hộp bánh Tết cũng được thiết kế chu đáo với màu sắc bắt mắt, gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa như “Sum họp an lành“; “Gắn kết tình thân-Tết xa thêm gần,”...

Các giỏ quà là sản phẩm được nhiều khách hàng tìm mua khi có chất lượng và xuất xứ bảo đảm, giá cả phải chăng. Một giỏ quà hương vị Tết có mức giá 450.000 đồng/giỏ bao gồm các sản phẩm đặc sản vùng miền như hạt điều rang từ Gia Lai, mãng cầu Đồng Tháp, chuối sấy Tây Bắc, cà phê Đà Lạt…
Các hãng sản xuất bánh kẹo cũng tung ra thị trường những sản phẩm mứt Tết với mẫu mã đẹp, chất lượng được nâng cao, với giá cả không tăng đáng kể so với năm trước. 
Chị Nguyễn Thị Nhung (27 tuổi, quận Tây Hồ) cho biết tiêu chí chọn mặt hàng bánh kẹo của mình là chọn mặt hàng có mẫu mã đẹp, vừa túi tiền và cả nhu cầu sử dụng. “Mình thấy năm nay các hãng bánh kẹo trong nước có sự đầu tư lớn về cả chất lượng lớn mẫu mã, không thua kém gì hàng ngoại. Mình chọn mua bánh kẹo trong nước về để thưởng thức, tiếp khách trong dịp Tết, còn làm quà biếu thì vẫn ưu tiên hàng ngoại hơn“.- chị Nhung chia sẻ.
Hàng nhập ngoại năm nay có phần hạn chế hơn các năm trước, đa số vẫn là các thương hiệu truyền thống từ châu Âu như Nga, Bỉ, Đan Mạch... Những mặt hàng này được trưng bày tại vị trí “mặt tiền” giúp cho người tiêu dùng dễ lựa chọn.
Gian hàng các loại bánh kẹo bán theo cân với đủ mẫu mã bắt mắt, thu hút lượng lớn khách hàng. Trên vỏ của từng viên kẹo đều ghi rõ các thông tin về cơ sở sản xuất, ngày sản xuất hay hạn sử dụng,… để khách hàng dễ nhận biết.
Tại các cửa hàng tạp hóa, đa số chỉ bày bán các loại bánh kẹo trong nước với giá cả phải chăng. "Bánh kẹo nhập khẩu giá cả khá đắt mà mình lại không thể kiểm chứng chính xác rõ ràng về nguồn gốc. Năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh, cửa hàng nhà tôi chỉ nhập các loại bánh kẹo phổ thông trong nước để bán. Lượng hàng bán ra dù không nhiều như những năm trước nhưng nhìn chung là ổn định" - Bà Vũ Thị Đông (64 tuổi, chủ cửa hàng tạp hóa tại quận Thanh Xuân) cho hay.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn