MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Các trung tâm thương mại nổi tiếng một thời ở TPHCM cải tổ để thu hút khách

NGỌC LÊ - THANH CHÂN LDO | 07/03/2023 14:00

TPHCM - Ở trung tâm thành phố, trước khi có sự xuất hiện của Bitexco, có những đối thủ "nặng ký" khác như Diamond, Parkson. Hàng loạt thương hiệu trang sức, thời trang, mỹ phẩm trên thế giới đều có mặt tại đây. Tuy nhiên sau một thời gian, lượng khách hàng đến các trung tâm thương mại này sụt giảm. 

Tại TPHCM, trước khi có sự xuất hiện của Bitexco thì 2 trung tâm thương mại Diamond Plaza và Parkson Plaza là địa điểm thu hút đông đảo người dân và du khách tới vui chơi, mua sắm.
Một thời gian sau, lượng khách hàng đến 2 trung tâm thương mại này sụt giảm, một số chi nhánh phải đóng cửa. Điều này cho thấy các trung tâm thương mại cũ đang không có sức hút với khách hàng và phải cải tổ.
Với cuộc cải tổ lớn vào năm 2019, thương hiệu Parkson dần lấy lại được "phong độ" bằng cách chuyển đổi phương thức kinh doanh với các cửa hàng thời trang nổi tiếng, gần gũi và thân thiện với khách hàng.
Tại đây, các thương hiệu như Uniqlo, Muji... tuy mới có mặt nhưng đã góp phần thu hút đông đảo khách hàng, tăng doanh thu.
"Thời gian trước, trung tâm thương mại này không phải là địa điểm khi đi mua sắm của tôi vì các sản phẩm bán ở đây đều là hàng hiệu, mức giá khá đắt đỏ. Bây giờ có thêm các nhãn hàng với nhiều mức giá để lựa chọn" - bà Lê Thị Huyền (sống tại Quận 4) cho hay.
Hàng loạt nhãn hàng khác nhau tập trung tại trung tâm này giúp Parkson lấy lại sức sống, cạnh tranh trực tiếp với Vincom Đồng Khởi ở đối diện. 
Năm ngoái, trung tâm thương mại Diamond cũng có sự "lột xác" với nhiều thương hiệu thời trang, mỹ phẩm, đồ dùng gia đình,...hơn trước.
 Diamond Plaza từng có khoảng thời gian hầu như chỉ nhộn nhịp vào dịp Giáng sinh và Tết Nguyên đán, bởi doanh nghiệp mạnh tay chi cho khoản trang trí để hút khách.
 Theo ghi nhận, có nhiều cửa hàng đang phát triển chi nhánh tại trung tâm thương mại này.
 Để hút khách, các chương trình khuyến mại, giảm giá được phía trung tâm thương mại cũng như các cửa hàng tung ra liên tục. 
Theo các chuyên gia bán lẻ, sự thay đổi và nâng cấp của các trung tâm thương mại theo mô hình cũ với ưu tiên tiện ích, trải nghiệm khách hàng đang là xu hướng, phù hợp nhu cầu hiện nay.   

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn