MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Cận cảnh 5 điểm nóng ùn tắc giao thông ở Cần Thơ cần nghìn tỉ “giải cứu”

Tạ Quang LDO | 25/02/2022 10:00

Cần Thơ -  5 nút giao thông trọng điểm Mậu Thân - 3/2 - Trần Hưng Đạo; Mậu Thân - Nguyễn Văn Cừ - Võ Văn Kiệt; Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Văn Cừ; Nguyễn Văn Linh - 3/2 và Nguyễn Văn Linh - 30/4 thường xuyên bị ùn tắc nghiêm trọng giờ cao điểm.

Được biết, 5 nút giao thông trên suốt thời gian qua đã trở nên quá chật hẹp so với lượng người và phương tiện lưu thông dày đặc, mỗi ngày vào giờ cao điểm thường xuyên xảy ra ách tắc giao thông, trở thành “điểm nóng” ùn tắc giao thông.
Ghi nhận của Báo Lao Động, trưa, chiều ngày 24 và sáng 25.2, 4/5 nút giao trên đều “tê liệt” bởi lượng phương tiện di chuyển quá đông vào khung giờ cao điểm.
Theo quan sát, 13h trưa tại nút giao Mậu Thân – 3/2 - Trần Hưng Đạo lượng phương tiện chen chân, nhích từng mét.
Không ít người tỏ ra khá mệt mỏi. Nhiều người chọn phương án đi lên vỉa hè.
Đến 17h cùng ngày, tại nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Văn Cừ các phương tiện kẹt cứng.
Lực lượng CSGT, CSTT căng mình điều tiết giao thông tại nút giao.
Tại điểm thi công, nhiều thanh sắt “vươn mình” ra ngoài khá nguy hiểm với người tham gia giao thông.
Bà Nguyễn Thị Thu Hà (56 tuổi, quận Ninh Kiều) bán bánh mì trên đường Nguyễn Văn Cừ chia sẻ: Khi đường được nâng cấp để chống ngập úng lúc triều cường cũng như mưa to thì rất là tốt, nhưng bên cạnh đó cũng phải đảm bảo đến an toàn cho người đi đường.
Càng về chiều, lượng phương tiện mỗi lúc một đông.
Tại nút giao Mậu Thân - Nguyễn Văn Cừ - Võ Văn Kiệt lượng phương tiện tham gia cũng rất đông.
Trước đó, ngày 24.2, thông tin từ UBND TP.Cần Thơ cho biết, cơ quan này vừa có văn bản thống nhất chủ trương, giao UBND quận Ninh Kiều làm chủ đầu tư dự án mở rộng, cải tạo 5 nút giao thông trọng điểm trên.
Dự án thực hiện trong giai đoạn 2021-2025. Trong giai đoạn 1, dự án sẽ được đầu tư bằng cách mở rộng nút giao cùng mức, bố trí các nhánh rẽ phải độc lập. Trong tương lai xem xét bố trí công trình cầu vượt hoặc hầm chui theo nhu cầu giao thông. Tổng mức đầu tư dự án gần 1.200 tỉ đồng từ nguồn ngân sách TP.
Theo thống kê từ Sở GTVT TP.Cần Thơ, khoảng 5 năm trở lại đây, các phương tiện cá nhân trên địa bàn TP đã gia tăng rất nhanh, đến 10%. Đến nay, TP.Cần Thơ có 46.000 xe ô tô, 481.000 xe mô tô, trong khi diện tích mặt đường và kết cấu hạ tầng lại tăng rất chậm, đã dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông ngày càng nghiêm trọng. Trong đó, có 5 nút giao thông nói trên.
Ông Lê Tiến Dũng - Giám đốc Sở GTVT TP.Cần Thơ - thông tin: Hiện nay, vận tải hành khách công cộng ở Cần Thơ chỉ đáp ứng được 1%. Chúng ta vẫn đang quản lý giao thông theo lối thủ công, mỗi lần ùn tắc thì cảnh sát, thanh tra giao thông phải ra đường điều phối. TP cũng chưa có các tuyến đường vành đai để chia tách lưu lượng, nhất là đối với các xe tải trọng lớn container.
Trong 5 năm tới, TP sẽ giải quyết bằng nhóm giải pháp, trong đó, Sở GTVT sẽ phối hợp với ngành xây dựng và các đơn vị có liên quan tăng tỉ lệ đất dành cho giao thông, từ 24-26% trong quy hoạch. Song song với việc đẩy nhanh tiến độ các dự án ODA, các giải pháp giao thông thông minh cũng sẽ được tính toán để giảm ùn tắc…

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn