MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Cận cảnh điểm đen ùn tắc, tai nạn ở Nam Từ Liêm - Hà Nội sắp được đầu tư mở rộng

HỮU CHÁNH - HẢI DANH LDO | 21/01/2024 16:48

Hà Nội - Mặt đường hẹp, nhiều dòng xe với mật độ cao lưu thông đã biến đường 70 trở thành "điểm đen" ùn tắc, tai nạn giao thông.

Đường 70 là tuyến đường đóng vai trò quan trọng trong hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông chung của thành phố, kết nối các trục hướng tâm (Quốc lộ 32, Đại lộ Thăng Long, Quốc lộ 6, trục Tây Thăng Long...). Đồng thời đây là tuyến đường chủ yếu để kết nối với trục phía Tây thành phố.
Tuy nhiên mặt đường hẹp, nhiều dòng xe với mật độ cao lưu thông đã biến con đường thành “điểm đen” ùn tắc, tai nạn giao thông.
Theo ghi nhận của Lao Động, mặt đường 70 hiện chỉ rộng khoảng 7m (cả hai hướng). Khi đi cùng chiều, xe ôtô phía sau phải nối đuôi xe trước hoặc lấn làn đối diện nếu muốn vượt qua.
Chạy sát bên những "gã khổng lồ", ai cũng nơm nớp tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
Người dân thường xuyên di chuyển qua đây ví đường 70 như “con đường tử thần” ở Hà Nội. "Ngoài những vụ tai nạn nghiêm trọng, va quệt nhẹ giữa các xe xảy ra "như cơm bữa" ở đoạn đường trên. Thật sự đầy nỗi lo khi mỗi ngày tôi phải di chuyển trên con đường này để đến nơi làm việc" - chị Lê Thị Thu Hà (38 tuổi, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm) nói và mong thành phố sớm mở rộng tuyến đường để việc đi lại an toàn, thuận lợi.
Vào giờ cao điểm, tại ngã 3 đường 70 với ngõ 6 Miêu Nha có ít nhất 2 người điều tiết, phân luồng giao thông để giảm tải ùn tắc. "Nếu không chốt trực, xe cộ khi qua đây cứ mạnh ai nấy đi, rất nguy hiểm. Cũng không ít người đi xe máy vượt ẩu hoặc chạy ngược chiều, băng ngang đường thiếu quan sát nên tai nạn càng dễ xảy ra" - một người điều tiết giao thông tại đây cho biết.
Để từng bước giảm tải tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông, năm 2020, Hà Nội đã khởi công Dự án xây dựng một phần tuyến đường 70 (đoạn từ cầu Ngà đến hết ranh giới dự án Làng giáo dục Quốc tế, phường Tây Mỗ) với chiều dài 1,2km.
Công trình dự kiến hoàn thành năm 2021 song đến nay vẫn ngổn ngang. Dù đã được thảm nhựa mặt đường nhưng nhiều cống hộp bêtông nằm la liệt giữa đường, gây nguy hiểm cho việc lưu thông của người dân.
Theo tìm hiểu của Lao Động, để giải quyết “điểm đen” tai nạn giao thông tại đây, HĐND TP Hà Nội đã thống nhất thông qua chủ trương đầu tư, nâng cấp mở rộng đường 70 (đoạn từ đường Trịnh Văn Bô đến hết quận Nam Từ Liêm).
Công trình dài gần 5 km với tổng số vốn gần 3.400 tỉ đồng, thuộc dự án nhóm A. Địa điểm thực hiện dự án tại quận Nam Từ Liêm và huyện Hoài Đức, do UBND quận Nam Từ Liêm làm chủ đầu tư, thực hiện trong giai đoạn 2022 - 2027.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn