MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Tuyến đường "sinh sau đẻ muộn" trên tuyến đường liên vùng hơn 2.000 tỉ đồng ở Phú Thọ. Ảnh: Tô Công.

Cận cảnh đoạn đường "sinh sau đẻ muộn" trên tuyến đường liên vùng 2.000 tỉ đồng

Tô Công LDO | 10/07/2024 15:43

Phú Thọ - Sau khi được điều chỉnh chủ trương đầu tư cuối năm 2023, dự án xây dựng đường liên vùng hơn 2.000 tỉ đồng đã tiếp tục xây dựng đoạn từ Km0 - Km2+452 của tuyến chính, thuộc địa phận xã Lam Sơn, huyện Tam Nông.

Dự án xây dựng Đường giao thông liên vùng kết nối đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 70B, Quốc lộ 32C tỉnh Phú Thọ đi Yên Bái có tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 2.120 tỉ đồng, Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ là chủ đầu tư dự án này. Ảnh: Tô Công.
Sau hơn 2 năm khẩn trương thi công, đến nay hơn 50km chiều dài của tuyến chính đã cơ bản hoàn thiện, trong số đó có gần 1 nửa chiều dài (24km) đã được nghiệm thu, bàn giao đưa vào khai thác sử dụng. Ảnh: Tô Công.
Trong thời gian tới, 2 tuyến nhánh quan trọng của tuyến đường liên vùng sẽ được xây dựng, gồm nhánh nối từ Km23+920 tuyến chính tới khu công nghiệp Cẩm Khê (huyện Cẩm Khê), nhánh nối từ Km0 tuyến chính đến Quốc lộ 32 tại Km76+150 (huyện Tam Nông). Mô tả nhánh tại huyện Tam Nông trên nền ảnh Google Maps: Tô Công.
Không chỉ vậy, một đoạn tuyến dài gần 2,5km trên tuyến đường liên vùng đã được bổ sung đầu tư, hiện đang được khẩn trương xây dựng tại địa phận xã Lam Sơn, huyện Tam Nông. Đó là đoạn Km0 - Km2+452 của tuyến chính đường liên vùng. Ảnh: Tô Công.
Có mặt tại xã Lam Sơn trong những ngày giữa tháng 7, phóng viên Báo Lao Động ghi nhận, sau nhiều tháng thi công, đoạn tuyến nêu trên đã thành hình, đa số các đoạn đã được rải cấp phối đá dăm, một số vị trí còn lại đang tiến hành đào đắp nền đường. Ảnh: Tô Công.
Có thể thấy, đoạn đường được thi công qua nhiều đồi núi, ao hồ, ruộng vườn của xã Lam Sơn. Với các vị trí địa chất yếu, đơn vị thi công đã đào đắp, lu lèn nền đường kỹ càng trước khi rải cấp phối đá dăm, một số đoạn được xây kè để bảo vệ kết cấu nền đường không bị ảnh hưởng. Ảnh: Tô Công.
Theo thiết kế, điểm đầu tuyến sẽ giao cắt với Quốc lộ 32 (đi huyện Thanh Sơn), điểm cuối tuyến sẽ nối vào tuyến chính đường liên vùng đã được thi công và hoàn thiện trước đó tại Km2+452. Ảnh: Tô Công.
Anh Phan Thanh Tùng - người dân sống tại xã Lam Sơn, huyện Tam Nông - chia sẻ: “Với việc đoạn đường này được xây dựng, từ khu vực trung tâm xã, khoảng cách đi đường sẽ được rút ngắn nêu chúng tôi muốn đi Hà Nội, hoặc qua cầu Phong Châu đi thành phố Việt Trì, không cần đi Quốc lộ 32 qua ngã tư Cổ Tiết ở xã Vạn Xuân nữa“. Ảnh: Tô Công.
Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Đỗ Thế Nam - Giám đốc Ban quản lý dự án công trình giao thông, công nghiệp và dân dụng tỉnh Phú Thọ (đại diện Chủ đầu tư dự án) - cho biết, đầu tháng 11.2023, HĐND tỉnh đã thông qua Nghị quyết điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đường liên vùng. Theo đó, đoạn Km0 - Km2+452 của tuyến chính được đầu tư và triển khai như hiện tại. Ảnh: Tô Công.
“Vì đoạn này vừa được bổ sung đầu tư, triển khai từ đầu năm nay, nên chưa thể hoàn thành các hạng mục như phần còn lại của tuyến chính đã được khởi công từ hơn 2 năm trước. Hiện, trong tổng chiều dài cả đoạn gần 2,5km, vẫn còn khoảng 500m mặt bằng chưa được bàn giao cho đơn vị thi công, lý do là vì khoảng 10 hộ dân đang chờ tái định cư” - ông Nam thông tin. Ảnh: Tô Công.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn