MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Cận cảnh dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống bị đề nghị thanh tra toàn diện

Anh Tú LDO | 02/03/2023 06:30

TPHCM- Sở GTVT vừa có văn bản kiến nghị UBND thành phố cho thanh tra toàn diện dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống (đoạn từ cầu Giồng Ông Tố 2 đến nút giao thông Mỹ Thủy, TP Thủ Đức). Dù đây là dự án trọng điểm của TP.HCM và không phải giải phóng mặt bằng nhưng dự án đã chậm trễ 27 tháng so tiến độ đề ra.

Khởi công tháng 2.2020, dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống (Thành phố Thủ Đức) do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM làm chủ đầu tư. Theo đó, tuyến đường Đồng Văn Cống, đoạn từ cầu Giồng Ông Tố 2 đến nút giao thông Mỹ Thủy dài 2,8 km sẽ được mở rộng thêm hai làn ôtô, tăng lên 8 làn xe trên tuyến đường này. Tổng vốn đầu tư dự án khoảng 42 tỉ đồng.
Tuy nhiên đến nay, công trình đã chậm khoảng 27 tháng so với tiến độ đề ra, nhà thầu thi công đã tạm ngưng thi công từ tháng 6.2022. Việc chậm trễ hoàn thành công trình làm lãng phí nguồn lực ngân sách, gây bức xúc trong dư luận.
Thời gian qua, Sở GTVT đã nhiều lần gia hạn thời gian hoàn thành công trình và TPHCM yêu cầu chủ đầu tư triển khai thi công lại trước ngày 15.2.2023, hoàn thành toàn công trình vào tháng 8.2023 nhưng dự án vẫn chưa rục rịch.
Ghi nhận dọc theo những đoạn dự kiến mở rộng, không thấy bóng dáng công nhân cũng như các loại máy móc, xe phục vụ thi công. Tại một số khu vực của dự án, vật liệu xây dựng chất đống, nền đường cũng chưa được hoàn thành.
 Nhiều chỗ được dựng lán trại tạm bợ, trở thành nơi vá xe và đậu xe của một số tài xế container,  gây nguy cơ mất an toàn giao thông.
Một đoạn dải phân cách đã tạm dừng thi công, hiện tại đã có dấu hiệu xuống cấp.
Sở Giao thông vận tải đã kiến nghị UBND TP giao Thanh tra TP thanh tra toàn diện dự án, xem xét, xử lý trách nhiệm các tổ chức, cá nhân có liên quan. Thanh tra TP báo cáo kết quả và tham mưu, đề xuất UBND TP giải pháp xử lý để đảm bảo hoàn thành công trình trong năm 2023.
Tuyến đường Đồng Văn Cống sau khi mở rộng, kết hợp với cầu Mỹ Thủy 3 được kỳ vọng sẽ tăng thêm năng lực thông hành trên tuyến, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa ra vào cảng Cát Lái, cửa ngõ phía Đông của TPHCM.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn