MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Cận cảnh nước sinh hoạt bẩn như nước cống ở chung cư cao cấp giữa Thủ đô

TRẦN TUẤN - HỮU CHÁNH LDO | 03/07/2022 11:53

Hà Nội - Hơn 3 năm sinh sống tại tòa nhà chung cư Hòa Phát (quận Hoàng Mai), người dân liên tục chứng kiến nước sinh hoạt có tình trạng vẩn đục, thậm chí đục ngầu như nước cống. Họ đã phản ánh nhiều lần đến chủ đầu tư, nhưng đến nay, tình trạng này vẫn chưa được xử lý triệt để.

Chung cư Hòa Phát (70 Nguyễn Đức Cảnh, quận Hoàng Mai, Hà Nội) do Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Thương mại Hà Nội (thuộc tập đoàn Hoà Phát) làm chủ đầu tư, có 228 căn hộ cao cấp. Dự án được bàn giao cho người dân về ở từ đầu năm 2019.
Phản ánh đến Báo Lao Động, nhiều cư dân cho biết, hơn 3 năm sinh sống tại đây đã liên tục chứng kiến nước sinh hoạt  có hiện tượng màu vàng, nhiều cặn bẩn, thậm chí vẩn đục như nước cống.
 "Chúng tôi vẫn phải dùng nguồn nước này tắm gội cho con nhỏ. Nếu xả nước vào chậu tắm thì phải đổ đi 4 chậu nước mới đỡ bẩn hơn một chút. Việc sử dụng nước sinh hoạt không sạch khiến nhiều cư dân, nhất là trẻ em thường xuyên bị ngứa ngáy, mắc các bệnh viêm nhiễm ngoài da", chị D.V.K.C (31 tuổi), một cư dân chung cư Hoà Phát nói.
Để khắc phục tình trạng này, nhiều gia đình đã phải dùng khăn bịt các đầu vòi lọc bớt cặn.
Hoặc chủ động mua thêm thiết bị lọc nước để đảm bảo nguồn nước sạch. 
Khi xuất hiện tình trạng trên vào năm 2019, chủ đầu tư đã tiến hành lắp đặt hệ thống lọc tổng đầu vào dưới tầng hầm và thau rửa bể chứa nước, đường ống. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, chất lượng nước tại các căn hộ vẫn không có sự cải thiện, mà còn bẩn hơn mỗi ngày.
Lớp chống thấm trong bể nước đã bị mủn, bong tróc nhiều vị trí, dù mới vào vận hành hơn 3 năm.
Cũng theo phản ánh của cư dân, trong quá trình thau rửa bể, cư dân phát hiện chủ đầu tư đã thi công bể chứa nước không đúng so với bản vẽ thiết kế được thẩm tra, đồng thời cho rằng, đây là một phần lý do khiến nước sinh hoạt của toà nhà bị ảnh hưởng.
Biên bản làm việc giữa các bên về tình trạng nước bẩn ở chung cư Hoà Phát. Cư dân cho biết, dù đã phản ánh nhiều lần đến chủ đầu tư, nhưng đến nay, tình trạng này vẫn chưa được xử lý triệt để. PV Báo Lao Động đã liên hệ với chủ đầu tư chung cư này để tìm hiểu nguyên nhân của vấn đề và giải pháp, nhưng chưa nhận được phản hồi.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn