MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Cận cảnh siêu tàu khách Thăng Long hơn 1.000 chỗ cập cảng Vũng Tàu

Thành An LDO | 08/03/2024 06:30

Bà Rịa - Vũng Tàu - Siêu tàu khách Thăng Long với sức chở 1.017 hành khách cùng nhiều vật tư, hàng hóa đã cập cảng tại TP Vũng Tàu, chuẩn bị phục vụ vận tải trên tuyến Vũng Tàu - Côn Đảo.

Ngày 7.3, siêu tàu khách cao tốc Thăng Long (thuộc Công ty Cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc - Phú Quốc Express) đã đến Vũng Tàu. Vào khoảng 9h30, siêu tàu này đã được hoa tiêu hướng dẫn cập cảng Cầu Đá (khu vực Bãi Trước TP Vũng Tàu). Ảnh: Thành An
Đây là lần đầu tiên con tàu này cập cảng tại Vũng Tàu. Với chiều dài hơn 77 m, phải mất hơn 20 phút để đưa tàu vào đúng vị trí cần thiết. Trong trạng thái không tải, tàu đang có mớn nước khoảng 1,8 m. Ảnh: Thành An
Những sợi dây thừng căng lên để giữ con tàu không bị xô lệch vị trí. Ảnh: Thành An
Khá nhiều người ngồi ngắm hình ảnh siêu tàu khách cập cảng tại Vũng Tàu. Ảnh: Thành An
Con tàu gồm 4 tầng, được chia thành nhiều khoang với tổng sức chở 1.017 người. Trong đó, 2 khoang VIP nằm dưới tầng hầm với 129 và 114 ghế. Tầng 1 (2 khoang) gồm 218 và 228 ghế, cùng với khoang tầng 2 có 328 ghế là của hạng vé bình thường. Ông Vũ Văn Khương - Tổng giám đốc Phú Quốc Express cho biết, chi phí đóng mới con tàu hơn 150 tỉ đồng, ở thời điểm hiện tại thì chi phí này đã gia tăng gấp đôi. Tốc độ tối đa của tàu có thể đạt đến 35 hải lý/giờ, nhưng sẽ vận hành ở mức 29-30 hải lý/giờ khi hoạt động. Ảnh: Đăng Khoa
Trên cùng là tầng thượng với cột anten, cũng là nơi cao nhất của con tàu. Du khách có thể lên đây để check-in, ngắm bao quát không gian xung quanh trong khi tàu di chuyển. Ảnh: Thành An
Ngắm cảnh từ tầng thượng trên tàu. Trên siêu tàu Thăng Long, 3 tầng trên cùng được thiết kế thuận tiện cho du khách có thể ra ngoài chụp ảnh cả phía trước, sau và xung quanh. Ảnh: Thành An
Ngay bên dưới tầng thượng là không gian “Café Roof Top” và buồng lái. Khách đi tàu có thể thưởng thức cà phê và các loại thức uống được phục vụ trên tàu. Bàn và sàn trong khoang đã được thiết kế để tăng độ bám, giảm trơn trượt trong lúc tàu đang vận hành. Ảnh: Thành An
Ông Vũ Văn Khương giới thiệu về các tính năng hiện đại của con tàu trong buồng lái. Đáng chú ý tàu có tính năng chống chìm, chống cháy ở mức hiện đại nhất. Dù có thể vận hành trong điều kiện khắc nghiệt, nhưng đơn vị chỉ hoạt động trong điều kiện gió từ cấp 8 và sóng cao khoảng 6m trở xuống, để đảm bảo an toàn cho hành khách. Ảnh: Thành An
Các nhân viên đang kiểm tra lại hàng ghế ngồi tại tầng 1 trước khi vận hành vào ngày 9.3. Theo các đại lý, toàn bộ vé đi Côn Đảo ngày 9.3 và vé về Vũng Tàu ngày 10.3 đã được bán hết. Ảnh: Thành An
Theo ông Khương, với chiều dài hơn 77 m con tàu có thể “gối” lên 4 nhịp sóng (nằm trên 4 con sóng, thường cách nhau từ 15-20 m) khi đi ngược sóng, nên rất ổn định về cân bằng dọc, tạo sự thoải mái trên hành trình. Trong thời gian tới, nếu được cấp phép thêm tuyến Nhà Bè (TPHCM) - Côn Đảo, tàu Thăng Long sẽ được phân phối để phục vụ chéo cả tuyến mới và tuyến Vũng Tàu - Côn Đảo. Ảnh: Đăng Khoa

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn