MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Cận cảnh thi công cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ sau cảnh báo của Bộ GTVT

Thành Nhân LDO | 19/10/2022 19:37

Vĩnh Long - Đến ngày 10.10, Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, tổng giá trị thực hiện đạt 49% giá trị hợp đồng, chậm 1,4% so với kế hoạch, dự kiến dự án phải hoàn thành trước ngày 30.4.2023. Trước tình hình thi công chậm tiến độ và chưa có chuyển biến, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đã ban hành 6 văn bản gửi cảnh báo đến 6 nhà thầu thi công dự án này.

Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ được khởi công năm 2021, tổng mức đầu tư hơn 4.826 tỉ đồng với chiều dài gần 23km, quy mô giai đoạn hoàn thiện gồm 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,25m. Giai đoạn 1 được đầu tư quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m đi qua 2 tỉnh Vĩnh Long (12,53km) và Đồng Tháp (10,44km).
Theo ghi nhận thực tế của PV Báo Lao Động vào trưa ngày 19.10, tại nút giao Đường tỉnh 908 giao với dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, dù có máy móc nhưng vắng bóng công nhân thi công.
Trước đó ngày 17.10, cũng theo ghi nhận thực tế của PV Báo Lao Động, một số đoạn đã đổ đá, một số đoạn thì chưa đổ đá.
Số lượng xe ít, việc chở vật liệu thi công đến công trường của nhà thầu Tổng Công ty XD Trường Sơn cũng ít, từ đó, tính đến ngày 10.10, khối lượng đắp gia tải giai đoạn 2 thuộc gói thầu XL-02 mới đạt 16.490m3/48.500m3.  
Chỉ có số ít công nhân thi công tại công trường.
Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ GTVT), tính đến ngày 10.10, tổng giá trị thực hiện dự án đạt 49% giá trị hợp đồng, chậm 1,4% so với kế hoạch. Đắp gia tải giai đoạn 2 tuyến chính chậm, cụ thể là 1,16km/6,453km chậm triển khai, việc thi công các mố/trụ đạt 81%; sản xuất dầm đạt 91,2%; lao lắp dầm 13/19 cầu đạt 68,42%.
Trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Phạm Đức Trình - Giám đốc quản lý dự án Mỹ Thuận - Cần Thơ cho biết: Hiện nay, Ban QLDA Mỹ Thuận đã yêu cầu nhà thầu phải huy động phương tiện đắp gia tải, việc này chủ yếu sử dụng máy móc, phương tiện xe nên công trường sẽ vắng công nhân thi công. Vừa qua, Ban cũng đã ban hành 6 văn bản gửi 6 nhà thầu để cảnh báo, nếu trong thời gian tới nhà thầu nào không cải thiện tiến độ sẽ bổ sung nhà thầu phụ để tăng cường thi công. Bước cuối cùng là điều chuyển khối lượng và chấm dứt hợp đồng.

Trước đó, theo Bộ GTVT, mặc dù đã đưa ra cam kết, nhưng tiến độ thi công của nhà thầu ở cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ vẫn không chuyển biến đáng kể. Bộ GTVT đã yêu cầu rà soát, đánh giá khả năng hoàn thành của các nhà thầu để xem xét điều chuyển khối lượng, bổ sung thầu phụ nhằm đảm bảo tiến độ của toàn dự án. 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn