MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Cần Thơ: Loay hoay với dự án nghìn tỉ cải tạo 5 nút giao thông trọng điểm

YẾN PHƯƠNG LDO | 13/02/2023 12:00

Dự án cải tạo, mở rộng 5 nút giao thông trọng điểm trên địa bàn TP. Cần Thơ với tổng mức đầu tư gần 2.000 tỉ đồng, được phê duyệt chủ trương hơn một năm. Tuy nhiên đến nay, dự án vẫn đang “loay hoay” về phương án thực hiện.

Dự án cải tạo, mở rộng 5 nút giao thông trọng điểm trên địa bàn TP. Cần Thơ được phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 12.2021, với tổng mức đầu tư gần 1.200 tỉ đồng, thời gian thực hiện trong giai đoạn 2021 - 2025. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chưa thể triển khai.
Theo đó, 5 nút giao thông trọng điểm bao gồm: Nút giao Mậu Thân - Ba Tháng Hai - Trần Hưng Đạo; Mậu Thân - Nguyễn Văn Cừ - Võ Văn Kiệt; Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Văn Cừ; Nguyễn Văn Linh - Ba Tháng Hai và Nguyễn Văn Linh - 30 Tháng 4.
Đây là 5 nút giao thông thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, nhất là vào những giờ cao điểm. Đặc biệt vào những ngày mưa lớn và triều cường, các tuyến đường nội ô thành phố bị ngập, tình trạng kẹt xe tại 5 nút giao thông này lại càng nghiêm trọng hơn, gây khó khăn, trở ngại cho người và phương tiện tham gia giao thông.
 Thường xuyên đưa đón con đi học trên đoạn nút giao Mậu Thân - Nguyễn Văn Cừ - Võ Văn Kiệt, chị Nguyễn Kim Anh (Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) cho biết, chị rất "ngán ngẩm" khi đi qua khu vực này, nhất là vào buổi chiều cứ độ khoảng từ 16h30 - 17h30, nơi đây kẹt cứng các xe qua lại, việc đưa đón con của chị cũng khó khăn hơn, chưa kể những ngày triều cường nước ngập xe phải dẫn bộ nhích từng chút một.
Trao đổi với phóng viên, ông Huỳnh Trung Trứ - Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều – cho biết, trong quá trình thẩm định dự án đã có một số vướng mắc, thứ nhất là diện tích đất thu hồi nhiều hơn so với báo cáo trước đây của Sở GTVT khi lập chủ trương đầu tư, thứ hai là giá thu hồi tùy theo vị trí cũng có chênh lệch và tăng nhiều hơn, do đó tổng mức đầu cũng tăng cao hơn so với chủ trương đầu tư ban đầu.
Hiện quận đã lập ra 2 phương án, một là triển khai thực hiện dự án nằm trong tổng mức chủ trương đầu tư ban đầu nhưng chọn một số nút giao trọng tâm làm trước, thu hẹp một số nút giao và tuyến nhánh có ít lưu lượng giao thông; hai là thực hiện đúng theo kỹ thuật, tiêu chuẩn, đồng nghĩa với phải thu hồi thêm diện tích đất và vượt tổng mức đầu tư.
Theo ông Trứ, quận đã tổng hợp, đề xuất các phương án và báo cáo cho UBND thành phố để tháo gỡ các vướng mắc. Hiện đang chờ UBND thành phố cùng các sở, ban, ngành họp thống nhất phê duyệt phương án và có chỉ đạo sớm để thực hiện dự án cải tạo, mở rộng 5 nút giao thông trọng điểm này.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn