MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết hiện diện rõ hơn qua từng ngày dốc lực thi công

DUY TUẤN LDO | 06/12/2022 07:00

Bình Thuận – Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa, dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam đoạn Vĩnh Hảo-Phan Thiết dài 100,8 km sẽ đến hạn thông xe kỹ thuật tuyến chính. Hiện nay, tất cả các nhà thầu thuộc 4 gói trên toàn tuyến đang dốc lực thi công. Nhiều đoạn đã được trải nhựa, có đoạn lắp dải phân cách dài 7km tạo nên sự hiện diện rõ hơn cho tuyến cao tốc này qua từng ngày.

Dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết dài 100,8 km đi qua tỉnh Bình Thuận với 4 gói thầu. Điểm đầu tại km134 thuộc xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, điểm cuối là km235 qua xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam và trùng điểm đầu đoạn Phan Thiết – Dầu Giây.
Tại km135 thuộc gói XL01, nhựa đã được thảm tạo ra hình hài thẳng tấp của đoạn cao tốc. Vị trí này đang chờ lắp dải phân cách cứng giữa đường.
Trên cầu vượt, các công nhân đang trải thảm nhựa lên nền đường. Giám sát công trình có mặt tại hiện trường để đảm bảo việc thi công đúng kỹ thuật.
Nhà thầu gói XL01 được đánh giá đáp ứng yêu cầu tiến độ. Đơn vị này đã tăng gấp 3 lần thiết bị và nhân công để tập trung thi công.
Đoạn km136 xuyên qua Núi Mục. Các lưới chịu lực cắm sâu vào đá trên vách núi. Các xe ben chở bêtông nhựa đứng chờ để đổ nhựa vào xe trải thảm.
Đại diện nhà thầu Đạt Phương, ông Nguyễn Đình Việt có mặt tại công trường chia sẻ: "Lo lắng nhất là thời tiết vì mưa quá nhiều, có khi mưa 5 ngày liền. Đây là công trình trọng điểm quốc gia, chúng tôi đặt tiến độ lên hàng đầu nhưng chất lượng cũng phải đi theo tiến độ".
Còn tại đoạn km178 thuộc gói XL03 qua xã Sông Bình, huyện Bắc Bình, Bình Thuận đã trải nhựa và lắp 7km dải phân cách cứng giữa đường. Đây là đoạn lắp dải phân cách nhiều nhất trong các vị trí.
Ngoài việc tập trung tối đa nguồn lực, tiếp tục bổ sung máy móc thiết bị, nhà thầu còn duy trì tổ chức thi công 3 ca 4 kíp, bảo đảm nguồn tài chính để phục vụ thi công. Hiện trên tuyến chính, nhà thầu Phúc Lộc còn lại khoảng 10% khối lượng công trình phải thực hiện.
Theo ông Lương Minh Tuyên, đại diện nhà thầu Phúc Lộc, dù tăng ca tăng kíp nhưng nhà thầu vẫn đảm bảo sức khỏe và chế độ cho người lao động. Thanh toán lương hằng tháng cho công nhân và kèm chế độ thưởng. Bộ phận cấp dưỡng mang đồ ăn ra tận công trường cho người lao động vì nếu về lại lán trại mất nhiều thời gian, để thời gian cho công nhân tranh thủ nghỉ ngơi.
Tại km206 thuộc gói XL04 qua xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) chỉ còn một vài đoạn xe lu đang đắp nền đường K98.
Không khí sôi nổi trên công trường, xe trải thảm bê tông đi trước, xe lu đi theo sau làm xuyên trưa.
Cũng như các nhà thầu khác, nhà thầu Vinaconex đã huy động thêm xe, máy móc và công nhân, chia ra nhiều điểm thi công ngày đêm trên gói XL04, quyết tâm đạt khối lượng công trình để thông xe kỹ thuật.
Vì mục tiêu của tiến độ nên công nhân ăn cơm trưa ngay tại công trường, ăn xong là lên xe làm ngay vì sợ trời mưa.
"Nếu mưa lớn thì không thể trải thảm nhựa được, phải dừng ngay, tuy mất thời gian nhưng vì chất lượng công trình” - ông Trịnh Quốc Quân, phó chỉ huy của nhà thầu Vinaconex cho biết.
Máy móc, công nhân thi công xuyên đêm tại gói XL04.
“Từ nay đến 31.12.2022, Ban quản lý dự án 7 (Bộ GTVT) cũng như các nhà thầu xác định đây là thời gian vàng nên rất quyết tâm, quyết liệt trong công tác điều hành, chỉ đạo và thực hiện. Hiện trên công trường có hơn 150 vị trí thi công, trải đều trên toàn tuyến. Chúng tôi quyết tâm, nỗ lực bằng mọi giá để kịp thông xe kỹ thuật đúng hạn”, ông Nguyễn Thành Lũy, Phó giám đốc Ban quản lý điều hành dự án cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết chia sẻ.
Theo báo cáo của Ban Quản lý Dự án 7, đại diện chủ đầu tư Dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam, đoạn Vĩnh Hảo-Phan Thiết, đến đầu tháng 12.2022, tiến độ thực hiện của dự án đạt hơn 60,52% giá trị hợp đồng, trong đó phần tuyến chính đạt hơn 74% khối lượng.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn