MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Cầu hơn 100 tỉ đồng ở Huế thông xe sau 6 năm thi công ì ạch, đội vốn

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN LDO | 18/03/2024 09:49

HUẾ - Cầu Lợi Nông bắc qua sông Lợi Nông (phường An Đông, TP. Huế) đã thông xe sau 6 năm thi công, đội vốn.

This browser does not support the video element.

Cận cảnh cầu Lợi Nông thông xe sau 6 năm thi công.
Ghi nhận của phóng viên Báo Lao Động ngày 17 - 18.3, tại cầu Lợi Nông (phường An Đông, TP. Huế) có nhiều phương tiện di chuyển qua lại sau 6 năm thi công, đội vốn.
Nhìn từ trên cao, cầu đã cơ bản hoàn thành những hạng mục quan trọng như thảm nhựa mặt cầu, hành lang bộ, hệ thống đèn chiếu sáng.
Theo quan sát, cầu Lợi Nông dẫn ra 6 lối đi xung quanh; trong đó có 5 lối, thuộc 2 phía của đường Âu Lạc, 2 phía đường Tôn Quang Phiệt và phía Nam đường Hải Triều; riêng lối đi phía Bắc của đường Hải Triều phương tiện vẫn chưa được đi vào được vì còn vướng công trình khác.
Tại công trường ngày 17.3, có 2 công nhân đang thi công những hạng mục phụ cho cầu. Ở các đoạn hông cầu hiện vẫn chưa có rào chắn lan can.
Những phần eo cầu có độ cao khá lớn tính từ cầu xuống mặt sông, chưa có rào chắn, lan can nên người dân cần chú ý an toàn khi lưu thông.
Sau nhiều năm đợi chờ, người dân tại địa phương tỏ ra vui mừng khi cầu Lợi Nông đang dần hoàn thiện những hạng mục cuối cùng. Theo bà Võ Thị Diệu Hồng (người dân) cho rằng: “Cầu này người dân chúng tôi đã đợi ngày thông xe từ rất lâu, vì nhiều năm chậm tiến độ nên khi cây cầu có thể sử dụng khiến tôi cũng như mọi người rất vui mừng”.
Cầu Lợi Nông (TP. Huế) được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phê duyệt đầu tư xây dựng vào năm 2017 và bắt đầu khởi công xây dựng năm 2018, với tổng mức đầu tư 32 tỉ đồng.
Theo thiết kế, cầu Lợi Nông dài hơn 40m, rộng 24m, đầu tư phân kỳ giai đoạn 1 khổ cầu 10m. Chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển đô thị Thừa Thiên Huế. Đơn vị thi công do liên danh Công ty CP Cầu 1 Thăng Long và Công ty Cổ phần Quản lý đường bộ và xây dựng công trình Thừa Thiên Huế thực hiện.
Thời điểm cuối năm 2018 dự án cơ bản hoàn thành phần thô hạng mục cầu và hạng mục kè đá, riêng phần đường dẫn hai đầu cầu đang bị vướng mặt bằng khiến công trình phải ngừng thi công đến cuối tháng 3 năm 2022.
Nguyên nhân dẫn đến sự trì trệ của dự án đó là đơn vị thi công thiết kế hệ thống đường dẫn hai đầu cầu thiếu thực tế; cao hơn đoạn đường tiếp giáp hai đầu cầu là đường Tôn Quang Phiệt và đường Hải Triều.
Trước đó, tháng 6.2020 tỉnh Thừa Thiên Huế đã điều chỉnh làm tăng tổng mức đầu tư dự án lên hơn 100 tỉ đồng (tăng hơn 68 tỉ đồng so với tổng mức đầu tư ban đầu). Trong đó số tiền chi phí đền bù giải phóng mặt bằng tăng hơn 24 tỉ đồng và mở rộng mặt cầu hoàn chỉnh 24m theo quy hoạch được duyệt gần 34 tỉ đồng.
Việc vướng giải phóng mặt bằng chủ yếu là do người dân khiếu nại về giá bồi thường và đất tái định cư là một trong những nguyên nhân dẫn đến tiến độ cầu Lợi Nông.
Lãnh đạo Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển đô thị Thừa Thiên Huế cho biết, đến nay đã cơ bản hoàn thành toàn bộ phần thảm nhựa toàn tuyến và thông xe kỹ thuật. Tuy nhiên hiện nay vẫn còn 1 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng dù đã được cấp đất tái định cư, nhận tiền bồi thường nên dự kiến đến cuối tháng 4.2024 hoàn thành các hạng mục phụ trợ còn lại.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn