MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Chặng nước rút trên tuyến đường liên vùng 1.900 tỉ đồng

Tô Công LDO | 15/12/2023 06:00

Thời điểm này đang là chặng nước rút để nhà thầu thi công hoàn thiện các hạng mục của tuyến đường liên vùng kết nối đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 70B, Quốc lộ 32C tỉnh Phú Thọ đi tỉnh Yên Bái.

Những ngày giữa tháng 12, đi trên tuyến đường giao thông liên vùng kết nối đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 70B, Quốc lộ 32C tỉnh Phú Thọ đi tỉnh Yên Bái trị giá hơn 1.900 tỉ đồng đang thi công, phóng viên Báo Lao Động ghi nhận, nhà thầu thi công đang khẩn trương hoàn thành các đoạn, vị trí cuối cùng vừa được giải phóng mặt bằng trên tuyến đường. Ảnh: Tô Công.
Tại những km đầu tuyến đoạn qua địa phận huyện Tam Nông, tất cả các hạng mục thi công đã hoàn thành, người dân có thể thoải mái đi lại trên cây cầu bắc qua sông Bứa - một trong những cây cầu dài nhất trên tuyến đường. Ảnh: Tô Công.
Cách đó không xa, tại xã Đồng Lương, huyện Cẩm Khê, nơi từng có ngôi nhà của ông Đỗ Hải Lý và ông Hạ Quang Lừng nằm chặn giữa tuyến đường, ngay sau khi được giải tỏa, đơn vị thi công đã rất nhanh chóng hoàn thành hạng mục nền đường, đến nay đã rải xong đá dăm. Ảnh: Tô Công.
Với các vị trí mới hoàn thành giải phóng mặt bằng, nhà thầu thi công đã nhanh chóng huy động rất nhiều nhân lực, phương tiện máy móc đến để “tạo hình” tuyến đường. Ảnh: Tô Công.
Sau khi rải các lớp đá dăm và lu lèn, nhà thầu thi công sẽ làm sạch bụi bẩn trên mặt đường và tiến hành thảm nhựa. Ảnh: Tô Công.
Những taluy dương cao vút là chứng tích cho quá trình “đào đồi, xẻ núi” để xây dựng tuyến đường trị giá hơn 1.900 tỉ đồng này. Ảnh: Tô Công.

Những tuyến đường nối, đường nhánh nhỏ xung quanh tuyến đường bắt đầu được xây dựng báo hiệu ngày hoàn thành công trình nghìn tỉ này không còn xa. Ảnh: Tô Công.
Tại các khu tái định cư của tuyến đường, người dân cũng đã bắt đầu xây nhà, chuyển tới sinh sống. Ảnh: Tô Công.

Trên toàn tuyến, có ngôi mộ tổ 9 đời nhà họ Hoàng tại xã Sơn Tình, huyện Cẩm Khê là công trình duy nhất vẫn chưa thể di dời. Ảnh: Tô Công.
Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Nguyễn Thiện Tuấn - Phó Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Tự Lập (nhà thầu thi công dự án) - cho biết, sau 2 năm thi công, đến nay, đơn vị đã thảm nhựa được khoảng 40km trên tổng số hơn 50km của tuyến đường (chưa tính các tuyến nhánh), số còn lại đa phần đã và đang được rải đá dăm, các đoạn vướng mắc giải phóng mặt bằng trên tuyến đường còn lại không đáng kể.
“Nhà thầu sẽ cố gắng đẩy nhanh tiến độ thi công, mục tiêu vẫn là đến hết năm 2023 sẽ thông tuyến và hoàn thành cơ bản các hạng mục, người dân sẽ có thể đi lại được” - ông Tuấn chia sẻ.
Theo ông Đỗ Thế Nam - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông, dân dụng và công nghiệp (thuộc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Phú Thọ - đại diện chủ đầu tư), sau khi thông tuyến, dự kiến đến tháng 6.2024, tuyến đường sẽ được nghiệm thu, bàn giao và đưa và khai thác sử dụng (thời gian thực hiện hợp đồng là đến hết năm 2025).

Theo tìm hiểu của phóng viên, dự án xây dựng tuyến đường giao thông liên vùng kết nối đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 70B, Quốc lộ 32C tỉnh Phú Thọ đi tỉnh Yên Bái có tổng mức đầu tư hơn 1,900 tỉ đồng, được khởi công từ ngày 1.12.2021. Các nhà thầu thi công dự án này là liên danh Công ty TNHH Xây dựng Tự Lập, Công ty CP Xây lắp và Cơ khí Phương Nam và Công ty CP Xây dựng hạ tầng Đại Phong.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn