MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Chôn chân trong biển người tại con đường huyết mạch ở cửa ngõ Tây Bắc ra vào trung tâm TPHCM

Anh Tú - Ngọc Ánh LDO | 27/12/2023 08:22

TPHCM - Mật độ phương tiện lưu thông qua đoạn đường Trường Chinh (từ mũi tàu đường Cộng Hòa đến ngã ba giao với đường Âu Cơ) rất cao do đây là cửa ngõ trục chính phía Tây Bắc ra vào trung tâm TPHCM, tuy nhiên mặt đường đoạn này quá hẹp, tạo “nút thắt cổ chai" khiến tình trạng kẹt xe kéo dài diễn ra thường xuyên. Mới đây, Sở GTVT TPHCM đề xuất chi hơn 5.000 tỉ đồng thực hiện hai dự án mở rộng đoạn đường này lên 30 m.

Đường Trường Chinh đoạn qua quận Tân Bình nổi tiếng kẹt xe trong nhiều năm qua vì đường quá hẹp, lưu lượng lại rất đông. Từ đường Cộng Hòa đến nút giao thông An Sương có 10 làn xe lưu thông, thì đoạn đường Trường Chinh (đoạn từ mũi tàu đường Cộng Hòa đến ngã ba giao với đường Âu Cơ ) dài 700 m, mặt đường bị “bóp lại” chỉ còn 4 làn xe lưu thông.
Vào khung giờ cao điểm, tại các nút giao Trường Chinh - Âu Cơ, Trường Chinh - Tân Kỳ Tân Quý luôn xảy ra xung đột giao thông khiến hàng nghìn phương tiện “chôn chân” trên đường nhiều giờ liền.
Người và phương tiện phải nhích từng chút một di chuyển. Vỉa hè cũng không còn chỗ trống.
Thường xuyên đi qua đoạn đường này, ông Phan Quý (ngụ Quận 12) ngán ngẩm cho biết, điểm tắc trên đường Trường Chinh đã kéo dài nhiều năm qua gây mệt mỏi cho người đi đường. “Cứ vào giờ cao điểm sáng và chiều thì việc di chuyển qua đoạn “nút thắt cổ chai” góc Trường Chinh - Tân Kỳ Tân Quý vô cùng khó khăn. Mỗi khi có công việc, tôi chỉ còn cách đi thật sớm, phải ra khỏi nhà từ trước 6 giờ sáng mới mong thoát kẹt xe" ông Quý cho biết.
Các phương tiện nhích từng chút một vào buổi sáng sớm trên đường Trường Chinh (đoạn từ đường Tân Kỳ Tân Quý đến đường Âu Cơ).
Để xóa “nút thắt cổ chai” tuyến đường này, mới đây, Sở GTVT TPHCM vừa đề xuất UBND TPHCM bố trí hơn 5.000 tỉ đồng thực hiện hai dự án mở rộng đoạn đường Trường Chinh và Tân Kỳ Tân Quý.
Trong đó, dự án mở rộng đường Trường Chinh (đoạn từ đường Cộng Hòa đến đường Âu Cơ) dài 765 m, rộng 30 m (hiện nay rộng khoảng 10-12 m) cho 6 làn xe lưu thông với tổng mức đầu tư khoảng 3.750 tỉ đồng, triển khai giai đoạn 2024 – 2028.
Song song với đó, giai đoạn 2024 - 2027 sẽ triển khai Dự án nâng cấp, mở rộng đường Tân Kỳ Tân Quý (đoạn từ đường Cộng Hòa đến đường Lê Trọng Tấn) dài 636 m, rộng 30 m (hiện nay rộng khoảng 8 m) cho 6 làn xe lưu thông với tổng vốn 1.345 tỉ đồng.
Đại diện Sở GTVT TPHCM cho biết, trong thời gian chờ mở rộng đường, để giảm ùn tắc, đường Trường Chinh (đoạn từ đường Âu Cơ đến Tân Kỳ Tân Quý) sẽ được lắp dải phân cách di động để điều tiết, phân luồng thay vì tình trạng phương tiện đan xen nhau dẫn đến ùn ứ như hiện nay.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn