MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Công nhân gấp rút thi công cầu vòng sắt vượt hồ Linh Đàm tại Hà Nội

ĐỨC THIỆN - TÙNG GIANG LDO | 04/11/2021 15:30
Hà Nội - Sau thời gian thi công khẩn trương, cầu vòm sắt vượt hồ Linh Đàm trong lòng gầm cầu cạn Vành đai 3 đã dần hoàn thiện kịp tiến độ đề ra.

This browser does not support the video element.

Theo ghi nhận của Lao Động ngày 4.11, dưới chân cầu Vành đai 3 đoạn Linh Đàm (quận Hoàng Mai) các công nhân đang gấp rút thi công cầu vòm sắt bắc qua hồ Linh Đàm trong lòng gầm cầu cạn Vành đai 3. 
Sau gần một năm thi công, cầu vòm sắt bắc qua hồ Linh Đàm (Hà Nội) đang gấp rút hoàn thành để kịp thông xe vào cuối năm. Đây là cầu vượt nằm dưới gầm cầu cạn Vành đai 3, có thiết kế khá đặc biệt. 
Để bổ sung cho dự án cầu cạn Vành đai 3 đi thấp vượt hồ Linh Đàm, sau khi dự án thông xe, UBND thành phố Hà Nội đã điều chỉnh bổ sung thêm hạng mục cầu cạn vòm sắt đi dưới đường vành đai 3 dành cho xe máy.  
Hiện tại, công trình đã hoàn thành việc sản xuất dầm tại xưởng (9/9 nhịp), đang tiến hành tổ hợp dầm tại công trường và thi công bản mặt cầu. 
Ông Trần Đức Dũng, Chỉ huy trưởng công trường cho biết, hệ thống chịu lực chính của cầu là 2 dàn thép được thiết kế cách điệu dạng hình vòm, vừa đảm bảo an toàn vừa mang lại thẩm mỹ cho cầu. Trên công trường hiện tại một ngày chia làm 3 ca, mỗi ca khoảng 30 công nhân làm việc liên tục không ngừng nghỉ, cố gắng hoàn thành theo đúng tiến độ. 
Cầu vòm sắt dành riêng cho xe máy đi dưới gầm đường Vành đai 3 trên cao có mặt cắt ngang cầu rộng 7,5 m, bề rộng phần xe chạy 6 m. Kết cấu nhịp dầm vòm dạng ống thép, tổng chiều dài cầu 297,2 m. 

Ông Hoàng Đình Hiếu, đại diện nhà thầu Xuân Quang - đơn vị thi công chia sẻ, đây là cây cầu được xây dựng trong điều kiện không gian rất chật hẹp. Khó khăn lớn nhất trong khi xây dựng cầu vòm sắt là do địa thế cầu nằm dưới cầu Vành đai 3, hai bên vướng trụ cầu vành đai 3 và cầu đi thấp, cầu nhánh lên.   
Các đơn vị thi công phải sử dụng máy móc, thiết bị đặc chủng, không có sẵn trên thị trường để tiến hành thi công kết cấu phần dưới để đảm bảo an toàn. 
Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, cầu vòm sắt được kỳ vọng sẽ giảm tải lưu lượng giao thông cho nút giao Thanh Xuân và nút giao Pháp Vân, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng, khu vực bán đảo Linh Đàm. 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn