MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Công trình cầu vượt chữ C ở Hà Nội: Ngổn ngang, vắng bóng công nhân.

Công trình cầu vượt chữ C ở Hà Nội: Ngổn ngang, vắng bóng công nhân

Hà Phương LDO | 07/08/2022 18:33

Hà Nội - Cầu vượt chữ C ở nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch dài hơn 300 m, rộng 9 m, tổ chức giao thông hai chiều cho hai làn xe hỗn hợp, xin lùi tiến độ thêm 6 tháng (đến tháng 12.2022). Tuy nhiên, hiện nay, trên công trường vắng bóng công nhân, các hạng mục ngổn ngang.

Dự án cầu vượt nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch gồm hai hạng mục thi công, khoan ngầm và phần kết cấu thép đi trên cao.
Theo thiết kế, cầu vượt kết cấu thép lắp ghép, trực thông dạng chữ C theo hướng từ Chùa Bộc đến Phạm Ngọc Thạch, tổ chức giao thông hai chiều cho hai làn xe hỗn hợp gồm ôtô và xe máy.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội cho biết, cầu vượt Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch được thi công theo 2 giai đoạn và dự kiến hoàn thành dự án ngày 30.6.2022.​​​
Tuy nhiên, Dự án cầu vượt Chùa Bộc-Phạm Ngọc Thạch phải xin lùi tiến độ đến tháng 12.2022.
Ghi nhận thực thế, tại công trường vắng bóng công nhân thi công.
Tại các lối vào các hạng mục công trình đều trong tình trạng “cửa đóng, then cài“.
Theo báo cáo và được UBND thành phố Hà Nội của Ban quản lý dự án, nguyên nhân khiến dự án chậm tiến độ là do cầu vượt nút giao Chùa Bộc-Phạm Ngọc Thạch có kết cấu chính là dầm thép, vật liệu nhập khẩu, biến động lớn của giá thép và các vật liệu liên quan trong thời gian triển khai đã ảnh hưởng đến tiến độ của dự án. So với thời điểm trúng thầu, giá vật liệu thép đã tăng đến 35%, giá bu-lông, que hàn cũng tăng từ 10 đến 20%.
Ban quản lý dự án khẳng định, dù có bị trượt giá nguyên vật liệu nhưng không làm tăng tổng mức đầu tư dự án. Mặc dù, dự án xin lùi tiến độ nhưng, nhưng công trình vắng bóng công nhân, ngổn ngang, chưa hiện rõ hình hài cây cầu.
Ngoài ra, bên cạnh việc phải triển khai phần kết cấu dưới trong phạm vi khu vực có mật độ giao thông cao và do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Để đảm bảo việc thi công kết cấu phần dưới đúng quy định về quản lý bảo vệ kết cấu hạ tầng, không gây ảnh hưởng đến sự ổn định của tuyến đường sắt đô thị TP.Hà Nội số 2.2, đoạn Trần Hưng Đạo-Thượng Đình, đơn vị Tư vấn thiết kế phải tính toán điều chỉnh kết cấu phần dưới phía đường Chùa Bộc dẫn đến kéo dài thời gian thi công tại hiện trường khoảng một tháng.
Theo dự kiến mới nhất, tháng 8.2022 sẽ thi công xong toàn bộ kết cấu phần dưới; tháng 10.2022 thi công các hạng mục mục phần trên và sẽ hoàn thành dự án trong tháng 12.2022.
Tổng mức đầu tư xây dựng khoảng 147,2 tỉ đồng, từ nguồn vốn ngân sách TP.Hà Nội.
Đơn vị thi công đã bố trí biển cảnh báo và đèn tín hiệu, dựng hàng rào để đảm bảo việc lưu thông của các phương tiện được an toàn nhất.
Công trình nhằm nâng cao năng lực giao thông qua ngã tư Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch - Tôn Thất Tùng - Đông Tác, giải quyết tình trạng ùn tắc và hình thành hạ tầng giao thông khung của Hà Nội.

This browser does not support the video element.

Video: Hình ảnh công trình cầu vượt chữ C ở Hà Nội.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn