MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Cung đường nhiều màu sắc thu hút du khách tại Vũng Tàu

Thành An LDO | 19/03/2022 09:36

Bà Rịa - Vũng Tàu - Có một con hẻm nhỏ chạy dọc theo sườn núi, trước kia là đường đất đá gập ghềnh với những cung đường uốn lượn. Sau khi được trải nhựa cùng gắn chắn tôn bảo vệ, con hẻm bỗng chuyển mình, trở thành nơi với nhiều màu sắc thu hút nhiều du khách cũng như các bạn trẻ địa phương.

Là con hẻm số 2 của đường Hải Đăng TP.Vũng Tàu  - tuyến đường dẫn lên đỉnh núi Tao Phùng, nơi có ngọn đèn biển lâu đời (nằm cạnh lối vào Trạm Biên phòng). Thời gian gần đây, nhánh đường này trở nên thu hút với nhiều khung cảnh sắc thái khác nhau, hấp dẫn nhiều du khách, người dân đến thưởng ngoạn, chụp ảnh. Do đường khá hẹp, dù người dân vẫn có thể di chuyển bằng ôtô nhưng khá bất tiện trong lưu thông. Ảnh: TA
Dọc con đường có nhiều khung cảnh với các sắc thái khác nhau. Khu vực này thu hút du khách với những hàng rào hoa nhiều màu sắc. Với màu trắng của hoa sứ; nhiều màu đỏ, tím, trắng của hoa giấy và sắc hoa chuông vàng rực rỡ giúp những người đến đây có những tấm ảnh cực đắt. Ảnh: T.A
Những đoạn đường cong, rợp bóng mát cũng là nơi nhiều người lên núi dừng lại nghỉ ngơi, tránh cái nắng gay gắt của phố biển. Anh Huỳnh Đạt - người dân ngụ tại đây nhận xét, lúc trước rất ít người đi lên đây, nhưng từ khi con đường được trải nhựa, hoàn thiện và đưa hình ảnh lên mạng xã hội thì trở nên nhộn nhịp hơn hẳn. Ảnh: T.A
Dù đã qua mùa, nhưng trên tuyến đường vẫn còn khá nhiều cây đỗ mai đang nở hoa, với màu hồng phấn và trắng tinh khôi. Những nhánh hoa vươn lên từ sườn dốc và ngang tầm với mặt đường theo hướng nhìn ra biển trở thành khung nền tuyệt đẹp cho những bức ảnh của du khách. Ảnh: T.A
Là ngã ba được lan truyền và nhắc đến nhiều trên mạng xã hội gần đây, nơi này khá xanh chứ không khô cằn như các hình ảnh khác đã đăng tải, thu hút người dân với những con đường, vách núi và một thung lũng nhìn xuống biển, ngắm những con tàu qua lại. Ảnh: T.A
Khoảng 9h sáng, cung đường này trở nên nhộn nhịp hơn hẳn. Chị Phạm Trang - du khách đến từ TP.HCM chia sẻ: "Tôi biết nơi này vì thấy khung cảnh "hot" đăng tải trên mạng xã hội, nên rủ bạn bè đi Vũng Tàu du lịch, và tìm đến chụp ảnh". Không chỉ cuối tuần, những ngày trong tuần cũng có khá đông du khách đến nơi này để chụp ảnh.  Ảnh: T.A
Cung đường này cũng có cây bông gòn để sống ảo, đang mùa trái chín hàng loạt tạo nên những chùm bông trắng treo trên các nhánh cây. Cũng có không ít bông trắng bay trong gió và vương trên sườn núi. Ảnh: T.A
Bông trắng vương trên những cành khô và sườn núi đá, tạo thành khung cảnh "tuyết trắng" khi vào hè ở Vũng Tàu. Ảnh: T.A
Do con đường chạy dọc trên sườn núi, song song với cung đường ven biển, nên rất nhiều đoạn đường có thể dừng lại để ngắm nhìn biển xanh bao la cùng với các con tàu trong những ngày nắng đẹp. Ảnh: T.A
Dọc con đường này cũng đã có một số quán cafe phục vụ cho du khách. Sau khi chụp ảnh, có thể dừng chân nghỉ ngơi giải khát, ngắm phong cảnh Bãi Trước tuyệt đẹp cùng với tháp chuông đỏ của ngôi chùa nổi tiếng ở Vũng Tàu. Bản thân các quán cũng bố trí những cảnh quan để khách có những bức ảnh lưu niệm đẹp tại quán. Ảnh: T.A