MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Đại lộ nghìn tỉ ở Hà Nội mới thông xe gần 2 năm đã bị xới tung mù mịt

Tùng Giang LDO | 07/01/2022 14:04

Hà Nội – Gần 2 năm sau khi được thông xe, đại lộ nghìn tỉ Chu Văn An (hay còn gọi là đường Nguyễn Xiển - Xa La) đã bị đào xới nham nhở để thi công lắp đặt tuyến cáp ngầm.

Dự án đại lộ Chu Văn An được phê duyệt từ năm 2011, dự kiến hoàn thành năm 2017, tuy nhiên đến năm 2014 mới khởi công, với tổng mức đầu tư 1.475 tỉ đồng, có chiều dài khoảng 2,5km, mặt đường rộng 50m.
Sau nhiều lần điều chỉnh tiến độ, đầu năm 2020, đại lộ Chu Văn An được thông xe. Thời gian gần đây, con đường nghìn tỉ này đã bị đào xới nham nhở, kéo dài hơn 1km từ nút giao Vành đai 3 tới dự án nhà máy xử lý nước thải Yên Xá.
Theo ghi nhận ngày 7.1, hiện trạng khu vực đào xới là phần đường sát vỉa hè (làn xe thô sơ) hướng đi từ Nguyễn Xiển tới đường 70 có chiều dài khoảng 1km. Đơn vị thi công rào toàn bộ 2 làn xe hỗn hợp và 1,5 làn xe cơ giới. Xe cộ đi hướng Vành đai 3 - Hà Đông phải di chuyển ở 1,5 làn còn lại.
Vỉa hè dù được lát đá chưa lâu cũng bị cày xới, nhiều viên đá lát đã vỡ vụn.
Phía trong rào chắn, hàng chục công nhân cùng các máy móc hoạt động liên tục.
Anh Mạnh (người dân sống tại Khu đô thị Xa La, quận Hà Đông) hàng ngày đi qua tuyến đường này bức xúc chia sẻ: “Tuyến đường này mới thông xe chưa được bao lâu mà lại bị đào xới khiến khói bụi mù mịt như thế này rất lãng phí và ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân. Nguyên nhân có thể là do chất lượng tuyến đường hay việc triển khai thiếu đồng bộ cơ sở hạ tầng, cần được cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ“.
Theo Sở GTVT Hà Nội, cơ quan chức năng rào đường để thi công lắp đặt tuyến cáp ngầm 110 kV Linh Đàm - Kim Giang và xuất tuyến trung áp từ trạm biến áp 110 kV Đại Kim. Thời gian thi công kéo dài đến hết tháng 1.2022.
Đất đá ngổn ngang trên tuyến đường đang thi công. Việc rào chắn, cảnh báo thi công khá sơ sài.
Cũng tại đây, xuất hiện tình trạng đổ trộm rác thải, tập kết rác sinh hoạt. Rác tràn lan trên vỉa hè, vương vãi xuống lòng đường lấn chiếm lối đi của người dân và các phương tiện giao thông.
Theo quy hoạch, một cây cầu vượt sẽ được thi công nối thẳng từ đại lộ Chu Văn An sang đường Phúc La, tạo thành một trục thông suốt từ đường Vành đai 3 tới đường trục phía nam Hà Nội, giảm tải cho các trục Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương... Ngoài cầu vượt, nút giao này còn có các nhánh kết nối hoàn chỉnh với đường 70. Tuy nhiên, dù đã thông xe nhưng dự án đại lộ Chu Văn An vẫn chưa thể hoàn thành toàn bộ hạ tầng bởi phía cuối tuyến (giao với đường Cầu Biêu – Phúc La) chưa thể thi công do vướng mặt bằng, dẫn đến tình trạng thường xuyên ùn tắc giao thông tại khu vực này.
Liên quan đến vấn đề này, UBND TP.Hà Nội đã có văn bản trả lời cử tri. Cụ thể, hạng mục nút giao còn vướng giải phóng mặt bằng liên quan đến 98 hộ dân trên địa bàn huyện Thanh Trì và 10 hộ dân trên địa bàn quận Hà Đông. Trong khi nút giao này chưa được hoàn thiện, đây được coi là điểm đen về ùn tắc qua khu vực.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn