MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Dự án cầu vượt chữ C ở Hà Nội: Ngổn ngang, chưa rõ hình hài

Nguyễn Long LDO | 14/05/2022 09:46

Hà NộiCầu vượt chữ C ở nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch dài hơn 300 m, rộng 9 m, tổ chức giao thông hai chiều cho hai làn xe hỗn hợp, dự kiến hoàn thành tháng 6.2022. Tuy nhiên, hiện nay, dự án này vẫn còn ngổn ngang, nhiều hạng mục công trình đang được các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, đua với thời gian.

Theo thiết kế, cầu vượt kết cấu thép lắp ghép, trực thông dạng chữ C theo hướng từ Chùa Bộc đến Phạm Ngọc Thạch, tổ chức giao thông hai chiều cho hai làn xe hỗn hợp gồm ôtô và xe máy.
Tổng mức đầu tư xây dựng khoảng 147 tỉ đồng, từ nguồn vốn ngân sách TP.Hà Nội.
Công nhân hối hả hoàn thiện các hạng mục của dự án giao thông này.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội cho biết, cầu vượt Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch được thi công theo 2 giai đoạn.
Giai đoạn 1 sẽ thi công phần cầu phía đường Phạm Ngọc Thạch và xén hè mở rộng đường Chùa Bộc. Dự kiến đến ngày 31.12.2021, hoàn thành công tác thi công kết cấu phần dưới bên phía đường Phạm Ngọc Thạch (trụ P4, P5, P6, P7, P8 và mố M9) và công tác xén hè mở rộng đường Chùa Bộc. Giai đoạn 2 thi công phần cầu phía đường Chùa Bộc và lao lắp dầm thép phía Phạm Ngọc Thạch. Dự kiến 2.1.2022, thi công kết cấu phần dưới phía đường Chùa Bộc (trụ P1, P2, P3, mố M0) và lao lắp dầm thép kết cấu phần trên, dự kiến hoàn thành dự án ngày 30.6.2022.​​​ 
Tuy nhiên chỉ còn gần 50 ngày nữa đến hạn thời gian hoàn thành dự án theo dự kiến, nhưng công trình còn ngổn ngang, chưa hiện rõ hình hài cây cầu.
Đơn vị thi công đã bố trí biển cảnh báo và đèn tín hiệu để đảm bảo việc lưu thông của các phương tiện được an toàn nhất. 
Hình ảnh của đoạn lối lên cầu vượt theo dự tính tại phố Chùa Bộc.
Để phục vụ công tác thi công dự án và đảm bảo an toàn cho người đi đường, hàng rào chắn được dựng lên với bề rộng rào chắn là 10m.
Công trình nhằm nâng cao năng lực giao thông qua ngã tư Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch - Tôn Thất Tùng - Đông Tác, giải quyết tình trạng ùn tắc và hình thành hạ tầng giao thông khung của Hà Nội.
Phạm vi cầu vượt cơ bản bám theo tim đường hiện trạng, có xem xét dịch chuyển để tránh hầm tuyến đường sắt số 2.
Hướng dọc đường Tôn Thất Tùng- Phạm Ngọc Thạch, đường Chùa Bộc - Đông Tác và các nhánh rẽ còn lại trong nút giao sẽ được tổ chức bằng đèn tín hiệu dưới cầu.
Toàn cảnh nút giao thông Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch - Tôn Thất Tùng nhìn từ trên cao.


Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn