MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Hiện gói thầu XL09 và Xl10 đoạn đường nối thị xã Nghĩa Lộ với cao tốc Nội Bài - Lào Cai đang được các đơn vị nhà thầu đẩy nhanh tiến độ. Ảnh: Văn Đức.

Dự án đường 5.300 tỉ nối các tỉnh miền núi phía Bắc hiện ra sao?

Văn Đức LDO | 01/12/2022 13:03
Dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc với tổng mức đầu tư 5.300 tỉ, đoạn qua địa phận tỉnh Yên Bái sau 1 năm khởi động hiện đang được đẩy nhanh tiến độ.
Dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc do Ngân hàng phát triển Châu Á và Chính phủ Úc tài trợ nhằm rút ngắn hành trình từ các trung tâm chính trị kinh tế của tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái và các địa phương khác có liên quan về thủ đô Hà Nội, nâng cao hiệu quả khai thác đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai.
Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 5.300 tỉ đồng, quy mô của dự án gồm 2 tuyến, gồm: tuyến 1 kết nối Lai Châu với cao tốc Hà Nội - Lào Cai với chiều dài khoảng 147km, quy mô cấp 3 miền núi. Tuyến 2 nối Nghĩa Lộ (Yên Bái) với cao tốc Hà Nội - Lào Cai có chiều dài khoảng 53km, đường cấp 4 miền núi.
Đường nối từ Nghĩa Lộ với cao tốc Nội Bài - Lào Cai gồm 2 gói thầu là XL09 do liên danh Công ty CP vận tải Hải Phong và Công ty CP xây dựng và thương mại Hoàng Kim; gói thầu XL10 do Liên danh Công ty CP 471 - Công ty CP Đầu tư Thành Công - Công ty CP Xây dựng Minh Dũng thi công, tổng mức đầu tư của cả 2 gói gần 700 tỉ đồng.
Trong đó, gói XL09 có tổng mức đầu tư 281 tỉ đồng, gói XL10 tổng số vốn là 406,8 tỉ đồng.
Dự án bắt đầu từ km0, thuộc xã An Thịnh, huyện Văn Yên đi qua các xã Đại Sơn, Mỏ Vàng của huyện Văn Yên và xã An Lương của huyện Văn Chấn rồi nối vào QL32 tại thị xã Nghĩa Lộ.
Những ngày cuối tháng 11, có mặt tại huyện Văn Yên, Dự án đang được triển khai rầm rộ, trên công trường trải đều các tuyến nhiều máy móc, ô tô vận tải chở đất đá rầm rộ đến các bãi đổ thải.
Tại một số điểm sạt lở, hư hỏng nặng tại DT 175 trước đây đang được nhà thầu ưu tiên triển khai trước, một số khu vực san gạt taluy, nắn đường đang được đào xới.
Theo đại diện 1 nhà thầu đang thi công tại đây, trong thời gian gần đây để thi công làm đường, đơn vị đã phải đặt và mua xăng, dầu cao hơn giá thị trường để đảm bảo đúng tiến độ Dự án.
Ông Trần Nhật Phong - Phó Giám đốc Ban Quản dự án 2, Bộ Giao thông Vận Tải cho biết: “Hiện nay thời tiết đang thuận lợi, chúng tôi đã thực hiện đồng thời các giải pháp như tăng cường đôn đốc, giám sát, chủ động xuống hiện trường để nắm bắt những vướng mắc trong quá trình thi công, qua đó kịp thời đưa ra các giải pháp giải xử lý“.
Theo vị lãnh đạo này, tại gói thầu XL09 tiến độ có nhiều khả năng sẽ hoàn thành trước dự kiến. Tuy nhiên, gói thầu XL10 hiện vẫn đang gặp khó khăn trong việc giải phóng mặt bằng, hiện phía Chủ đầu tư, nhà thầu đang phối hợp cùng chính quyền địa phương để đảm bảo mặt bằng sạch thi công.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn