MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Dự án Vành đai 2,5 ngổn ngang, rào bê tông vẫn chềnh ềnh do chậm tháo dỡ

Ngọc Thùy LDO | 31/10/2023 16:30

Chậm tiến độ 13 năm, khu vực thực hiện dự án đường Vành đai 2,5 (đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A đi qua quận Hoàng Mai) luôn trong tình trạng ngập ngụa rác thải, khói bụi công trường mù mịt. Cùng với đó, hàng rào bê tông được chủ đầu tư dựng lên trái phép vẫn chềnh ềnh dù đã được Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội yêu cầu tháo dỡ từ hơn nửa tháng trước.

Dự án Vành đai 2,5, đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A là dự án được UBND TP Hà Nội phê duyệt quy hoạch từ năm 2002, quyết định giải phóng mặt bằng từ năm 2010, do liên danh Công ty CP Kinh doanh phát triển Nhà và Đô thị Hà Nội và Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà (Công ty Hoàng Hà) thực hiện, đầu tư theo Hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (hợp đồng BT), có thời hạn đến hết 30.6.2018.
Sau 13 năm ròng rã, dự án chậm tiến độ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân.
Phế thải xây dựng, bụi công trường mù mịt khắp khu vực thực hiện dự án.
Bà V.T.X (trú tại phường Định Công) cho biết, đường vành đai nhiều năm qua mới chỉ làm được khoảng gần 1km mà không có đường kết nối. Hạ tầng giao thông ngổn ngang, môi trường sống người dân bị ô nhiễm khéo dài nhiều năm đã cho thấy năng lực chủ đầu tư yếu kém.
Theo bà X, từ những thực tế nêu trên, nhiều người dân sống tại khu vực này mong muốn thành phố chuyển đổi chủ đầu tư để sớm hoàn thành tuyến đường và ổn định đời sống nhân dân.
Ngoài ra, theo phản ánh của người dân, chủ đầu tư đã tự ý dựng hàng rào bê tông ngăn cách, bịt kín các lối đi quanh khu vực dự án. Việc này dẫn đến tình trạng các phương tiện khó di chuyển, thường xuyên đi ngược chiều gây mất an toàn giao thông.
Trong khi đó, liên quan đến hàng rào bê tông đang gây bức xúc cho người dân, tại văn bản số 2841/BQLCTGT-PPP của Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội do Phó Giám đốc Nguyễn Anh Đức ký ngày 12.10.2023 thể hiện, việc nhà đầu tư dự án dựng hàng rào chắn trên dải phân cách của tuyến đường 2,5 là chưa phù hợp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Do vậy, yêu cầu nhà đầu tư, doanh nghiệp thực hiện dự án khẩn trương tháo dỡ hệ thống hàng rào này.
Tuy nhiên đến nay, sau hơn nửa tháng văn bản được gửi đi, hàng rào vẫn tồn tại và hiện mới chỉ được một số công nhân tiến hành dỡ bỏ một phần nhỏ (trong chiều ngày 31.10).
Cũng liên quan đến dự án này, mới đây, UBND quận Hoàng Mai đã có công văn gửi UBND TP Hà Nội xin gia hạn thời gian thực hiện hợp đồng và tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư, chỉ đạo nhà đầu tư tập trung nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ dự án đường Vành đai 2,5 (đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A). Tuy nhiên, nhiều người dân cho biết họ cảm thấy lo ngại dự án sẽ tiếp tục chậm tiến độ kéo dài bởi năng lực từ nhà đầu tư.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn