MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Đường gom, cầu vượt cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết có kịp xong trước 30.6?

DUY TUẤN LDO | 23/06/2023 16:41

Sau khi cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết qua Bình Thuận được đưa vào khai thác, vận hành tuyến chính từ 19.5 thì nhiều hạng mục như cầu vượt, đường gom dân sinh, hàng rào,… vẫn tiếp tục được thi công. Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đốc thúc các nhà thầu đẩy nhanh thi công và phải hoàn thành trước 30.6. Hiện chỉ còn 1 tuần nữa đến cột mốc trên nhưng nhiều hạng mục vẫn còn ngổn ngang.

Khởi công tháng 9.2020, cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết có chiều dài 100,8 km, toàn tuyến đi qua tỉnh Bình Thuận. Đến ngày 19.5.2023, cao tốc này được đưa vào vận hành, khai thác tuyến chính. Giai đoạn phân kì hiện nay với quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h.
Tuy nhiên, các hạng mục còn lại như đường gom dân sinh, cầu vượt, hàng rào bảo vệ vẫn tiếp tục thi công. Từ đầu tháng 6, Bộ GTVT đã đề nghị chủ đầu tư đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh thi công các hạng mục này, hoàn thành trước 30.6 để đưa vào sử dụng toàn bộ dự án, đảm bảo khai thác an toàn, hiệu quả, phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân.
Ghi nhận trên cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, đoạn qua huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận vào trưa 23.6, tức chỉ còn 7 ngày nữa đến mốc thời gian phải hoàn thành, tuy nhiên nhiều vị trí vẫn còn ngổn ngang.
Tại km215 qua huyện Hàm Thuận Bắc, một đoạn dài không rào dây kẽm gai bảo vệ, không lắp hộ lan tôn sóng ven đường, trong khi đường gom dân sinh chỉ cách đường cao tốc vài bước chân.
Gần đó là km216, một cầu vượt ngang qua cao tốc cơ bản đã hoàn thành nhưng phần đất đắp chỉ đổ bằng mố cầu vượt.
Hàng rào kẽm gai bảo vệ cao tốc chỗ có, chỗ không có gây mất an toàn, đặc biệt là chó rất dễ chạy ra đường cao tốc.
Tại km213, đường gom dân sinh gần hầm chui nhếch nhác sình lầy. Xe máy của người dân phải tăng ga qua những vũng nước đọng trên đường.
“Mong làm đường đàng hoàng cho người dân đi, chứ mưa xuống đường đất lầy lội, té lên té xuống, ứ đọng nước kiểu này đi không nổi luôn”, chị Nguyễn Thị Huyền, một người dân địa phương đi ngang lắc đầu ngán ngẩm.
Tại cầu vượt xã Thuận Minh, một số hộ dân ven đường dẫn lên cầu vượt đã bàn giao mặt bằng để thi công sau khi được bồi thường giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, vị trí này vẫn còn ngổn ngang thi công.

This browser does not support the video element.

Video cận cảnh thực trạng các hạng mục cần phải hoàn thành trước 30.6 thuộc dự án cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết.
Trên cầu vượt Thuận Minh, các công nhân vẫn đang lắp các tấm bê tông trên đường dẫn cầu vượt để đổ đất đắp.
Các xe đang thi công đường gom dân sinh gần cầu vượt.
Tại km211 trên cao tốc, một tổ thi công đang lắp hộ lan ở lề đường. Một công nhân làm nhiệm vụ ra hiệu cảnh báo cho các xe lưu thông.
Tại hầm chui km209+500 mà báo Lao Động từng có bài phản ánh hầm chui bị ngập nước, người dân phải lội nước qua hầm, hiện nay đã đổ đất để khắc phục ngập nhưng vẫn chờ phía tư vấn thiết kế bổ sung phương án tiêu thoát nước ở vị trí này.
Một vị trí đường gom dân sinh đã thi công hoàn chỉnh.
Nhân công, xe lu tập trung thi công tại khu vực cầu vượt núi Xả Thô, xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc.
Tại nút giao Ma Lâm, đây là nút giao lớn từ cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết ra Quốc lộ 28 để đi Phan Thiết và Lâm Đồng. Toàn tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết có 5 nút giao liên thông.
Đường gom dân sinh chạy dọc theo đường cao tốc để các xe máy, các hộ dân trong khu vực lưu thông. Ảnh: Duy Tuấn
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết có tổng mức đầu tư hơn 10.853 tỉ đồng do Ban Quản lý dự án 7 thuộc Bộ GTVT làm chủ đầu tư. Tuyến cao tốc này có những đoạn như một dải lụa uốn lượn ngang những vườn thanh long, những cánh đồng lúa, nhiều cung đường đi xuyên núi,... tạo nên khung cảnh đẹp mắt.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn